Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

14/3/2017 18:53

Tuyenquang.gov.vn: Sáng ngày 14/3, tại công viên Cây Xanh hồ Tân Quang Sở Công Thương đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo UBND thành phố cùng toàn thể các đoàn viên Khối Văn hoá - Xã hội - Y tế.




Đồng chí Lộc  Kim Liễn, Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại Lễ phát động hưởng ứng " Ngày quyền của người tiêu dùng" đồng chí Lộc  Kim Liễn, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh tầm quan trọng, vai trò, vị trí và quyền của  người tiêu dùng. Ngày 15/3/1983, Liên hiệp quốc đã chính thức tuyên bố ngày 15/3 là “Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới” đồng thời khẳng định 8 quyền cơ bản của người tiêu dùng gồm: quyền được thỏa mãn những nhu cầu cơ bản; quyền được an toàn; quyền được thông tin; quyền được lựa chọn; quyền được lắng nghe; quyền được khiếu nại và bồi thường; quyền được giáo dục và đào tạo về tiêu dùng; quyền có môi trường sống lành mạnh và bền vững. Tại Việt Nam, ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 1035/QĐ-TTg lấy ngày 15/3 làm Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, và tổ chức các hoạt động hàng năm. Đồng chí kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp cung cấp hàng hóa dịch vụ trên địa bàn tỉnh cần đầy mạnh ứng dụng, phát triển công nghiệp tiên tiến để sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ an toàn, đảm bảo chất lượng; nâng cao văn hóa kinh doanh, tôn trọng quyền lợi ba là ngày gì chuyện của người tiêu dùng. 



Đoàn viên, thanh niên diễu hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng.
 
Ngay sau Lễ phát động hưởng ứng" Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt nam năm 2017" các đoàn viên, thanh niên  đã diễu hành qua nhiều tuyến phố tuyên truyền cổ động bằng xe loa, pa nô... 

Đây là hoạt động thiết thực để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, đây cũng là dịp để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; khẳng định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm của mỗi người dân. Từ đó nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Ngọc Diệp

In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email
Liên kết chuyên mục