Tin tức - Sự kiện >> UBND tỉnh với huyện, thành phố

Na Hang tour
04/10/2019 10:00:00 Xem cỡ chữ: A+ A-
Không giống lứa bạn cùng thời, học xong là kéo nhau đi làm ở các trung tâm thành phố lớn, anh Hoàng Hưng, sinh năm 1985, tổ 6 thị trấn Na Hang lại quay về làm giao dịch viên Chi nhánh Ngân hàng Agribank Na Hang. Từ đây anh tích lũy kinh nghiệm, quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình “khởi nghiệp trên vùng lòng hồ”. Tháng 10 này, dịch vụ du lịch Na Hang tour của Hoàng Hưng chính thức đi vào hoạt động. Sau bao nhiêu năm âm thầm chuẩn bị, giờ là lúc anh được “bùng nổ” với khát khao cháy bỏng đưa cảnh đẹp Na Hang, Lâm Bình đến gần hơn với du khách.

Say đắm cảnh đẹp lòng hồ

Trong tiết trời mùa thu này, sáng ra mây giăng kín ngọn Pắc Tạ. Sự bồng bềnh huyền ảo khiến Na Hang luôn có sức hút với du khách. Xong công việc của một giao dịch viên ngân hàng, cuối tuần Hoàng Hưng lại xách máy ảnh thong dong cùng con thuyền máy của mình “đi săn” cảnh đẹp vùng lòng hồ. Có lẽ đây là thói quen, thú vui không thể bỏ được của anh. 


Chiếc ca nô cao tốc của anh Hoàng Hưng.

Nhiếp ảnh gia Andre Lưu cùng một số nhiếp ảnh gia phong cảnh khác đã “hành quân” lên huyện vùng cao Na Hang theo lời mời của Hoàng Hưng. Cứ như vậy đều đặn mỗi tháng đoàn lại lên với Na Hang, Lâm Bình một lần. Sau khoảng 7 lần đi khám phá các ngõ ngách của vùng lòng hồ, chi phí mỗi chuyến thuê thuyền khoảng hơn 2 triệu đồng. Được sự động viên của các nhiếp ảnh gia, Hoàng Hưng quyết định thuê đóng một chiếc thuyền, trị giá trên 20 triệu đồng. Anh tự học chứng chỉ lái thuyền máy, trang bị bảo hộ an toàn phao cứu sinh cho mọi người, trực tiếp đưa nhiều đoàn nhiếp ảnh đi thám hiểm.

Hoàng Hưng cũng đã tạo điều kiện cho 3 phóng viên của Báo Tuyên Quang đi một chuyến 3 ngày với rất nhiều kỷ niệm. Đoàn chúng tôi đi lên giáp tận Bắc Mê, Hà Giang, phong cảnh lần đầu hiện trong mắt đẹp đến ngỡ ngàng. Qua chuyến đi này một loại bài, ảnh về “khám phá vùng lòng hồ” được đăng báo, thu hút sự chú ý của công chúng, bạn đọc. Theo đánh giá khách quan của các chuyên gia nhiếp ảnh, khu vực xã Thúy Loa cũ, nay thuộc địa phận xã Khuôn Hà có phong cảnh đẹp bậc nhất khu vực miền Bắc.

Dấn thân làm du lịch

Mấy năm gần đây, du lịch Na Hang, Lâm Bình bắt đầu bùng nổ, trong 9 tháng năm 2019 đã có 128.132 lượt khách du lịch đến với Na Hang, tăng 50,9% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu từ du lịch trên 101 tỷ đồng. Chiếc thuyền của Hoàng Hưng đóng ngày nào không còn đủ sức phục vụ các đoàn nhiếp ảnh. 


Anh Hoàng Hưng dẫn du khách đến thăm quan mô hình nuôi cá lồng của ngư dân trên lòng hồ.

Sau bao nhiêu năm tháng nung nấu ý chí, tích lũy kinh nghiệm và tiềm lực kinh tế, năm 2019, Hoàng Hưng bắt tay vào triển khai thực hiện dự án du lịch Na Hang tour dưới dạng đăng ký hộ kinh doanh cá thể và xây dựng xong  website:www.nahangtour.com và www.nahangtour.vn. Dự kiến trong tháng 10 anh khai trương, đi vào hoạt động giai đoạn một của dự án với tổng vốn 600 triệu đồng. Vừa qua, Hoàng Hưng có chuyến đi tìm hiểu thực tế về việc làm du lịch bằng ca nô cao tốc tại Nha Trang, Khánh Hòa, Phú Quốc. Qua sàng lọc hơn 200 chiếc ca nô các loại, Hoàng Hưng đã mua được một chiếc thuyền ca nô composite, máy thủy chuyên dụng Yamaha 200HP tại một nhà máy đóng tàu có tiếng tại Nha Trang, có thể chở được 16 khách và 3 thuyền viên. Công tác đăng ký, đăng kiểm, học bằng lái đã xong, phương tiện bảo đảm mọi chỉ số an toàn. Ca nô có thể đạt được vận tốc 60-70 km/h, đưa các nhiếp ảnh gia, du khách đến địa điểm hấp dẫn nhanh nhất, tiết kiệm thời gian đi trên lòng hồ. Mỗi chuyến hành trình như vậy, giá dịch vụ từ 3,5 - 4 triệu đồng, nếu chia ra mỗi người chỉ cần đóng khoảng hơn 200 nghìn đồng. Nếu khách yêu cầu thêm ăn uống, Hoàng Hưng sẽ liên hệ với cơ sở bản địa đặt dịch vụ, trọn gói khoảng 350 nghìn đồng/người. Ngoài ra, anh còn là người “nghe ngóng thời tiết mưa nắng” để báo chính xác cho các đoàn khách tham quan. Đại diện các hãng máy ảnh lớn như Nikon, Canon, Sony… cũng được Hoàng Hưng dẫn đi, tổ chức cho anh em “tét” thử máy, giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, qua đó quảng bá cho du lịch lòng hồ. Anh ghi vào sổ tay chi tiết hơn 15 địa điểm chụp ảnh “xuất sắc” trên lòng hồ. Nhờ vậy, Hoàng Hưng được anh em “tôn” làm đại sứ du lịch của Na Hang - người đã kết nối “du lịch - nhiếp ảnh” thành công, có hiệu quả, để từ đây công chúng biết nhiều hơn về Na Hang, Lâm Bình.

Sau 18 tháng thực hiện giai đoạn một, Hoàng Hưng tiếp tục đầu tư giai đoạn hai với số vốn 1,5 tỷ đồng. Anh “tậu thêm” 3 chiếc ca nô cao tốc, mở rộng bán các đặc sản nông, lâm, thủy sản của địa phương cho du khách, bán hàng trực tuyến qua mạng. Giai đoạn ba dài hơi hơn anh sẽ chuyển từ hộ kinh doanh cá thể sang hình thức công ty, huy động thêm vốn của các cổ đông, tìm những nhà đầu tư mong muốn đưa Na Hang tour trở thành một phần của một group vững mạnh, gồm: NaHang Tour, NaHang Food, NaHang Hotel, Spa and Resort ở các lộ trình và các bước phát triển cao hơn, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Ông Hoàng Anh Cương, Bí thư Huyện ủy Na Hang khẳng định: “Về chủ trương huyện rất ủng hộ và tạo điều kiện cho dự án. Đây là một dự án du lịch bằng thuyền ca nô cao tốc có nhiều ưu điểm, tạo sự khác biệt và cạnh tranh. Tôi nghĩ đây là một dự án khởi nghiệp táo bạo. Bởi chủ đầu tư là một thanh niên trẻ tuổi trên địa bàn, nhưng mọi bước đi triển khai dự án bài bản, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tâm huyết, quan hệ trong giới nhiếp ảnh rộng. Để du lịch Na Hang phát triển lên tầm cao mới, khai thác hết thế mạnh của danh thắng Quốc gia đặc biệt, huyện rất cần nhiều điển hình như đoàn viên Hoàng Hưng”. 

Việc “Khởi nghiệp trên vùng lòng hồ” của anh Hoàng Hưng “bung” ra trong thời điểm này chắc chắn sẽ tạo sức lan tỏa trong giới trẻ, đem đến luồng “gió” mới, tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Theo Báo Tuyên Quang