Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: ND
Mục đích ban hành kế hoạch là đề xuất nội dung cần sửa đổi, bổ sung pháp luật về tiếp công dân, nhằm khắc phục kịp thời những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác tiếp công dân, làm cơ sở cho việc hoàn thiện pháp luật về tiếp công dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, bảo đảm phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng về công tác tiếp công dân trong tình hình mới.
UBND tỉnh yêu cầu, việc tổng kết phải được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm tiến độ, hiệu quả, tiết kiệm, đánh giá đúng thực trạng. Kết quả công tác tiếp công dân được tổng hợp báo cáo từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị theo đề cương, kèm theo số liệu cụ thể. Chú trọng phân tích làm rõ những điểm bất cập, khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất giải pháp cụ thể trong việc sửa đổi, bổ sung Luật Tiếp công dân.
Việc tổng kết được thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh, tại các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan. Thời kỳ tổng kết là 10 năm, số liệu thống kê từ ngày 01/7/2014 đến ngày 01/7/2024.
Nội dung tổng kết phải đánh giá toàn diện việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân. Nghiên cứu, đánh giá các quy định của pháp luật về tiếp công dân trong 10 năm qua (từ ngày 1/7/2014 đến ngày 1/7/2024). Qua đó, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và hoàn thiện pháp luật về tiếp công dân trong thời gian tới.
UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các sở, ban, ngành, các đơn vị, địa phương thực hiện tổng kết theo đúng nội dung và bảo đảm tiến độ theo kế hoạch.
Xem chi tiết kế hoạch tại file đính kèm.
Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh