
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn chủ trì hội nghị.
Giai đoạn 2016 - 2018, công tác CCHC của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Năm 2016 và 2017 chỉ số CCHC của tỉnh xếp thứ 22/63 tỉnh, thành phố, tăng 27 bậc so với năm 2015, năm 2018 chỉ số CCHC của tỉnh xếp thứ 19/63 tỉnh, thành phố, tăng 03 bậc so với năm 2017, trong đó 02 lĩnh vực được đánh giá trong nhóm 5 tỉnh, thành phố đạt điểm cao nhất là: Cải cách tổ chức bộ máy xếp thứ 4/63 tỉnh, thành phố; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố. Góp phần cải thiện, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - PCI, Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh - PAPI và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước - SIPAS (Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - PCI năm 2016 xếp thứ 45/63 tỉnh, thành phố; năm 2017 xếp thứ 39/63 tỉnh, thành phố; năm 2018 xếp thứ 34/63 tỉnh, thành phố; Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh - PAPI năm 2016 xếp thứ 21/63, năm 2017 xếp thứ 19/63, năm 2018 xếp thứ 17/63 tỉnh, thành phố; Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh - SIPAS năm 2017 đạt 74,64 %, năm 2018 đạt 76.31%). Những kết quả tích cực nêu trên đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thu hút nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đến Tuyên Quang hợp tác, thực hiện các dự án tại tỉnh, trong đó có một số tập đoàn, công ty lớn, như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Mường Thanh, Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Tập đoàn DABACO, Công ty cổ phần Woodsland,…
Công tác xây dựng và ban hành văn bản QPPL được thực hiện đảm bảo đúng quy định, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Thủ tục hành chính được rà soát thường xuyên theo hướng đơn giản hóa, giảm thời gian giải quyết, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Duy trì thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị tiếp tục được kiện toàn theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối; quy định chức năng nhiệm vụ rõ ràng, không chồng chéo. Ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước góp phần rút ngắn thời gian xử lý công việc; nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Cải cách tài chính công có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy định về quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước và tài sản công. Công tác kiểm tra CCHC được tăng cường gắn với việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện công tác cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại. Sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước có chuyển biến tích cực...
Tại hội nghị, đại biểu các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố đã thảo luận về những mặt còn tồn tại, đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác CCHC năm 2019 và những năm tiếp theo.
Theo Quyết định công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố, Sở Tư pháp là đơn vị dẫn đầu trong 19 cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc UBND tỉnh; UBND huyện Lâm Bình là đơn vị đứng đầu trong nhóm UBND các huyện, thành phố về chỉ số cải cách hành chính năm 2018. Xếp ở vị trí cuối cùng trong các bảng tổng hợp là Sở Công thương và UBND huyện Chiêm Hóa.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân đã
có thành tích trong công tác CCHC trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2016 -2018.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đã có nhiều nỗ lực và đạt kết quả tốt trong thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành triển khai công tác CCHC, giảm thời gian thực hiện TTHC; ứng dụng CNTT vào hoạt động của cơ quan, đơn vị và thực hiện tốt giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4. Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong thời gian tới, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tăng cường, đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành, vai trò lãnh đạo của người đứng đầu các cơ quan hành chính đối với công tác CCHC; Các cơ quan, đơn vị, địa phương phải đẩy mạnh hiệu quả công tác cải cách TTHC trên tất cả các lĩnh vực, thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC; Đẩy mạnh việc đổi mới, sắp xếp và kiện toàn tổ chức các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo hướng tinh gọn; Tập trung đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức; Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền CCHC; Tiếp tục rà soát triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2019...

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân tặng Bằng khen
cho các tập thể có thành tích trong công tác CCHC trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2018.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 26 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích trong công tác CCHC trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2016 - 2018.
PV