Công ty Điện lực Tuyên Quang: Thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
13/01/2020 08:16:00 Xem cỡ chữ: A+ A-
Tiết kiệm thời gian, quản lý chi tiêu dễ dàng, đa dạng hóa các phương thức thanh toán là những tiện ích của dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian mà Công ty Điện lực Tuyên Quang đang triển khai trong thời gian qua, mang lại nhiều thuận tiện cho khách hàng.

Trụ sở Công ty Điện lực Tuyên Quang.

Anh Trần Ngọc Thiện, Trưởng Phòng kinh doanh, Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, hiện nay đơn vị đã hợp tác với Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Agribank, MBbank; 2 tổ chức trung gian là Viettel, Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến cộng Đồng Việt Payoo để thực hiện thanh toán như thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, internet Banking, trích thu nợ tự động... Trung bình mỗi tháng có khoảng 15.000 khách hàng trong tổng số 240.000 khách hàng của ngành điện thực hiện thanh toán tiền điện qua dịch vụ của ngân hàng.

Bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Điều này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là cán bộ, công nhân viên, doanh nghiệp bận rộn không có thời gian đóng tiền điện vào khung giờ hành chính.

Khoảng 2 năm nay, gia đình chị Trần Mai Hoa, tổ 17, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) không phải bận tâm đến việc có thể bị cắt điện do thường xuyên vắng nhà khi quá thời hạn nộp tiền điện theo quy định. Giờ đây, chị có thể dễ dàng nộp tiền điện qua ứng dụng ViettelPay trên điện thoại di động. Chị Hoa cho biết, việc không sử dụng tiền mặt giúp chị tiết kiệm thời gian, quản lý chi tiêu dễ dàng do luôn nắm được thông báo của ngành điện về điện năng sử dụng, số tiền phải trả cụ thể, rõ ràng trước khi thanh toán. Đồng thời, không phải lo ngại tình trạng giả mạo nhân viên thu tiền, lừa gạt người sử dụng...


Nhân viên Điện lực Yên Sơn hướng dẫn người dân xóm 10, xã Kim Phú (Yên Sơn)
thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

 

Cũng liên quan đến việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng, chị Nguyễn Lan Anh, tổ 13, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) chia sẻ, hơn 1 năm nay, chị đã tiếp cận dịch vụ thanh toán tiền điện qua Ngân hàng BIDV Chi nhánh Tuyên Quang. Đây là hình thức thanh toán thuận tiện và nhanh chóng. Giờ đây, chị không phải mất thời gian đến các điểm thu tiền điện của Điện lực thành phố Tuyên Quang như trước. Đặc biệt, chị cũng không phải bận tâm đến việc bị cắt điện do bận công việc mà quá thời hạn đóng nộp theo quy định.

Ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc BIDV Tuyên Quang cho biết, để mở rộng đối tượng khách hàng, chúng tôi tăng cường quảng cáo dịch vụ thanh toán tiền điện qua BIDV Tuyên Quang bằng nhiều hình thức. Khách hàng chỉ cần ủy nhiệm cho ngân hàng tự động trích tài khoản của mình để thanh toán hóa đơn tiền điện. Trường hợp khách hàng không lựa chọn hình thức ủy nhiệm tự động nộp tiền điện hàng tháng có thể đăng ký dịch vụ SmartBanking, BIDV Online, thẻ ATM để chủ động chuyển khoản hoặc thanh toán hóa đơn tiền điện qua điện thoại di động. Hiện có trên 3.500 khách hàng thanh toán tiền điện qua BIDV, đây cũng là một trong những tiêu chí để BIDV Tuyên Quang thực hiện tốt chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về thanh toán không dùng tiền mặt.

Ông Ma Văn Lộc, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, trong thời gian tới, công ty tiếp tục phối hợp với các ngân hàng và các tổ chức trung gian, các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến khách hàng, đa dạng hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán tiền điện. Việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng mà còn giúp nâng cao năng suất lao động và tính minh bạch cho ngành điện.

Theo Báo Tuyên Quang

  • Số người online: 128
  • Số lượt truy cập: 379433
  • Số lượt truy cập tuần: 21886
  • Số lượt truy cập tháng: 145831