Viettel chính thức thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu mới
08/01/2021 10:18:00 Xem cỡ chữ: A+ A-
Chiều 7-1, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã công bố tái định vị thương hiệu Viettel, với bộ nhận diện gồm logo và slogan mới. Đây là lần thứ 2 Viettel chủ động thực hiện tái định vị thương hiệu sau lần đầu tiên vào năm 2004.

Chính thức ra mắt từ ngày 09/01/2004, bộ nhận diện Viettel gồm logo và slogan “Hãy nói theo cách của bạn” trở nên quen thuộc với đông đảo người dân Việt Nam. Với khát vọng “phổ cập mỗi người dân Việt Nam có một chiếc điện thoại di động”, Viettel đã luôn là mạng di động dẫn đầu về hạ tầng, công nghệ và nhanh chóng trở thành công ty CNTT-VT lớn nhất Việt Nam.

Năm 2020, thương hiệu Viettel được định giá 5,8 tỷ USD, trở thành 1 trong 30 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới và là thương hiệu viễn thông đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Không chỉ kinh doanh viễn thông, Viettel chuyển dịch mạnh mẽ trở thành một nhà cung cấp dịch vụ số, có sứ mệnh tiên phong kiến tạo xã hội số ở Việt Nam, là hạt nhân của tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao.

Một Viettel mới dần hình thành trên cơ sở cộng hưởng giữa nhịp thở của thời đại và tinh hoa văn hóa Viettel. Việc tái định vị giúp thương hiệu Viettel phù hợp với chiến lược và tầm nhìn mới đã được tuyên bố và thực hiện trong thực tế; khẳng định Viettel không còn là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần.

Ngày 07/1/2021, Viettel chính thức công bố thay đổi nhận diện thương hiệu mới với 1 sắc đỏ mang đầy sức trẻ, đầy khát khao, đam mê và năng động.

Hình ảnh nhân diện thương hiệu mới của Viettel.

Trong quá trình phát triển Viettel chuyển dịch từ nhà khai thác viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số với sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số”. Thương hiệu Viettel đã được xây dựng 16 năm và là một thương hiệu viễn thông rất thành công. Nhưng, hình ảnh một công ty công nghệ và sáng tạo lại được khách hàng cảm nhận chưa tương xứng với những gì Viettel đã làm. Với Logo cũ, khi đưa lên môi trường số (VD: các ứng dụng di động) thì rất khó nhận ra tên Viettel.

Theo ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel: “Cùng với tuyên bố về sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số, việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Viettel muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình để thực sự là một nhà cung cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực, trong thời đại số của một xã hội đang chuyển dịch số cực kỳ mạnh mẽ”.

Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel Lê Đăng Dũng phát biểu.

Viettel tiếp tục duy trì tầm nhìn “Sáng tạo vì con người” đã được xác định từ khi chính thức kinh doanh dịch vụ viễn thông. Sau khi hoàn thành phổ cập dịch vụ viễn thông, Viettel tiếp tục xác định sứ mệnh trong giai đoạn phát triển tiếp theo của mình là “Tiên phong kiến tạo xã hội số”.

Triết lý thương hiệu: “Diversity – Cộng hưởng để tạo sự khác biệt “Kế thừa giá trị phục vụ mỗi khách hàng theo một cách riêng, triết lý “cộng hưởng” không chỉ củng cố tinh thần cá thể hóa theo nhu cầu và trải nghiệm mà còn nâng tầm thông điệp ấp với lớp nghĩa sâu hơn: Thúc đẩy sự hòa hợp và hội tụ sự cộng hưởng là điều kiện tiên quyết giúp mở thêm những cơ hội mới và khẳng định vị thế của thương hiệu Viettel: Hiện đại, đa dạng và quy mô, mang trọng trách quốc gia cùng tầm nhìn quốc tế.

Việc tái định vị giúp thương hiệu Viettel phù hợp với chiến lược và tầm nhìn mới đã được tuyên bố và thực hiện trong thực tế; khẳng định Viettel không còn là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần. Trước đây, giá trị cốt lõi của thương hiệu Viettel là quan tâm (Caring) và sáng tạo (Innovative) và hai giá trị này vẫn được Viettel tiếp tục gìn giữ và phát triển trong giai đoạn mới.

Bên cạnh đó, giá trị cốt lõi của thương hiệu được bổ sung thêm nhân tố mới là Khát khao (Passionate) – nhân tố thúc đẩy mạnh mẽ nguồn năng lượng, sức trẻ cho thương hiệu. Cả ba giá trị này được Viettel kết tinh trong 1 từ thể hiện cho triết lý thương hiệu là “Diversity” – Cộng hưởng tạo sự khác biệt.

Logo mới của Viettel có màu sắc chủ đạo là màu đỏ với ý nghĩa của sự trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Đây cũng là biểu trưng cho màu cờ Tổ quốc, của niềm tự hào dân tộc, sự mạnh mẽ và bản lĩnh tiên phong của thương hiệu Viettel.

Slogan: Được xây dựng với cấu trúc mở, slogan giúp Viettel truyền tải thông điệp khuyến khích mỗi người sáng tạo hơn và thể hiện bản thân, cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống.

Tái định vị thương hiệu, Viettel thêm một lần nữa khẳng định quyết tâm mạnh mẽ trong cam kết, thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động để tiên phong kiến tạo xã hội số.

Tại Tuyên Quang, ngay sau khi sự kiện ra mắt thương hiệu mới của Tập đoàn, lãnh đạo Viettel Tuyên Quang đã họp triển khai truyền thông tới 100% CBCNV trong Chi nhánh về nhận diện thương hiệu mới của Tập đoàn, đồng thời kêu gọi toàn thể CBCNV thay avatar Facebook truyền thông về sự kiện và gửi văn bản thông báo tới các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các sở ban ngành, đối tác và khách hàng của Viettel trên địa bàn về việc thay đổi nhận diện thương hiệu từ ngày 07/01/2021.

Mai Hương

 

  • Số người online: 673
  • Số lượt truy cập: 4371532
  • Số lượt truy cập tuần: 119055
  • Số lượt truy cập tháng: 480933