Cảnh báo mưa lớn trên địa bàn tỉnh

02/07/2024 - 10:31
80
Cỡ chữ:

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ chiều tối và đêm nay (02/7) đến hết ngày 04/7, các khu vực trong tỉnh có mưa vừa, mưa to và dông (cục bộ có nơi có mưa rất to). Lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm. Trong mưa dông khả năng cao xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa

Từ chiều ngày 04/7, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang mưa lớn có khả năng giảm dần, chỉ còn mưa rào và dông diện rải rác tập trung vào chiều tối và đêm.

Mưa lớn có khả năng gây lũ quét, lũ ống trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất, đá ở các sườn đồi, núi và các taluy dương có độ dốc lớn; sạt lở tại các công trường xây dựng và các tuyến đường giao thông đang thi công trên địa bàn toàn tỉnh (đặc biệt lưu ý vùng núi cao phía bắc tỉnh: huyện Na Hang, Lâm Bình, Chiêm Hóa).

Đồng thời, gia tăng nguy cơ ngập úng vùng trũng thấp, ven sông suối và ngập úng đô thị cục bộ. Mưa lớn kèm lốc, sét, gió mạnh gây nguy hại tới tính mạng con người, gẫy đổ cây cối, tàn phá nhà xưởng, cơ sở hạ tầng và ảnh hưởng xấu đến sản xuất nông nghiệp (khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà, tìm nơi tránh trú an toàn cả trước và trong khi cơn dông xuất hiện).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang