Chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật

14/08/2024 - 10:57
66
Cỡ chữ:

Ngày 12/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Văn bản số 3631/UBND-NC chỉ đạo các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố về việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật nhằm đáp ứng yêu cầu cấp thiết trong việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật của địa phương, đồng thời tăng cường kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng trong lĩnh vực này.

Ảnh minh họa (nguồn Ineternet)

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND huyện, thành phố tiếp tục quán triệt và thực hiện đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư. Trong đó, nổi bật là Nghị quyết số 27-NQ/TW về việc tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới, và Quy định 178-QĐ/TW của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng và tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh được giao nhiệm vụ nâng cao hiệu quả công tác tự kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật do đơn vị tham mưu trình ban hành. Đặc biệt, cần chú trọng kiểm tra những văn bản có tính nhạy cảm, liên quan đến quyền lợi của người dân, tổ chức và doanh nghiệp, cũng như các vấn đề như quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư và tài chính. Việc rà soát thường xuyên nhằm phát hiện và xử lý các văn bản có quy định trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo, hoặc không còn phù hợp là nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo tính thống nhất của hệ thống pháp luật.

Giao Sở Tư pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về xây dựng pháp luật. Cùng với đó, kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt là các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh, cập nhật kịp thời và đầy đủ các văn bản vào Cơ sở dữ liệu văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Tuyên Quang, thuộc Cơ sở dữ liệu Quốc gia về văn bản pháp luật.

Đồng thời, thường xuyên việc theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện công tác xây dựng, kiểm tra và rà soát văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo kết quả, đúng quy định.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

75cb01ef5e70c83feba671a6bc91f04d.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang