Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường phối hợp tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2025

15/10/2024 - 16:44
148
Cỡ chữ:

Ngày 14/10/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành và UBND huyện, thành phố tập trung, tăng cường phối hợp nhằm đảm bảo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2025 diễn ra an toàn, nghiêm túc và hiệu quả.

Các thí sinh Trường THPT Chuyên Tuyên Quang tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh: Các cơ quan và đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 37/CT-TTg ngày 07/10/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2025. Cụ thể, 

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án tổ chức kỳ thi một cách toàn diện, đồng thời chủ động tham mưu, đề xuất thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, chịu trách nhiệm chỉ đạo tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh, đảm bảo các tiêu chí về an toàn, trung thực và khách quan. Đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực và các điều kiện cần thiết, bao gồm cả phương án ứng phó với những tình huống bất thường. Tập huấn cho đội ngũ tham gia tổ chức kỳ thi, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà trường dạy học, ôn tập cho học sinh. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông trước, trong và sau Kỳ thi, tạo sự đồng thuận xã hội và sự ủng hộ, hỗ trợ của Nhân dân.

Tổ chức thanh tra, kiểm tra hoạt động dạy học và thi trên địa bàn theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan bảo đảm an toàn, nghiêm túc, giảm áp lực, không chồng chéo. Các lực lượng làm công tác thi thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền và phân cấp quản lý nhà nước bảo đảm tất cả các khâu của kỳ thi đều được giám sát, thanh tra, kiểm tra theo quy định.

Công an tỉnh bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho Kỳ thi. Tuyên truyền, tập huấn về công tác bảo đảm an ninh, an toàn của Kỳ thi. Chủ động nắm tình hình, phòng ngừa, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan, nhất là tình trạng mua bán, sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong Kỳ thi. 

Sở Y tế tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, chuẩn bị nhân lực, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho học sinh, giáo viên trong quá trình dạy và học, ôn tập cũng như trong quá trình tổ chức Kỳ thi. 

UBND huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất, chỉnh trang khuôn viên các trường học, nơi sẽ diễn ra các điểm thi. Tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, con gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tạo điều kiện, quản lý tốt việc đi lại, bố trí nơi ăn, ở, của thí sinh trong những ngày thi. Không để học sinh nào trên địa bàn phải bỏ thi vì điều kiện kinh tế hay đi lại khó khăn...

Xem chi tiết Văn bản 4719 tại file đính kèm.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

4719 UBND THVX.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang