Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại huyện Yên Sơn

10/09/2024 - 18:32
59
Cỡ chữ:

Chiều 10/9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó lũ lụt trên địa bàn xã Mỹ Bằng (Yên Sơn) về công tác ứng phó lũ do nước sông Chảy dâng cao. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, huyện Yên Sơn.

Chiều 10/9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó lũ lụt trên địa bàn xã Mỹ Bằng (Yên Sơn) về công tác ứng phó lũ do nước sông Chảy dâng cao. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, huyện Yên Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình thực tế tại thôn Cây Quân, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn).

Kiểm tra tình hình thực tế tại một số thôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, tại xã Mỹ Bằng đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ những khó khăn với người dân; đồng thời đề nghị người dân không chủ quan và có biện pháp để đảm bảo an toàn tính mạng tài sản trong trường hợp nước lũ tiếp tục dâng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi người dân ở thôn Cây Quân, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn).

Đến thời điểm này do chủ động các phương án phòng chống lụt bão và sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, chính quyền trong tỉnh nên đã giảm thiểu những trường hợp có thể xảy ra. Tuy nhiên, thời tiết diễn biến bất thường nên cần chuẩn bị kỹ các phương án để ứng phó; quan điểm của tỉnh là ưu tiên đảm bảo tính mạng cho nhân dân là hàng đầu, người dân cần tuyệt đối tin tưởng tuân thủ theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì buổi làm việc tại xã Mỹ Bằng (Yên Sơn).

Khi thủy điện Thác Bà thông báo xả lũ, nước sông Chảy dâng cao ước tính sẽ có khoảng trên 1.200 hộ dân tại các xã: Mỹ Bằng, Nhữ Hán, Nhữ Khê bị ảnh hưởng; huyện Yên Sơn cần chỉ đạo các xã tính toán các phương án về cơ sở vật chất để người dân di dời đến nơi an toàn; đảm bảo đời của nhân dân với phương châm ưu tiên tính mạng của người dân, trước hết nhưng cũng cần có phương án giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành, địa phương báo cáo về phương án phòng chống lụt bão, di dời người dân chuẩn bị về lương thực, thực phẩm trong điều kiện nước sông Chảy dâng cao đột ngột. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu địa phương khẩn trương thực hiện các phương án đảm bảo an toàn cho người dân, chủ động di dời các hộ có thể bị ảnh hưởng trong ngày 10/9, không để hộ nào trong vùng nguy hiểm không được di dời đến nơi an toàn với phương châm “4 tại chỗ” trong trường hợp cần thiết tỉnh sẽ huy động sự vào cuộc của tất cả lực lượng, không để nhân dân bị đói, không có chỗ ở, đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân ít nhất 7 ngày. 

Lãnh đạo huyện Yên Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh phối hợp hỗ trợ lực lượng, phương tiện và các điều kiện khác trong công tác di dời. Lãnh đạo các xã phải tập trung cao độ trong công tác phối hợp thực hiện, coi đây là nhiệm vụ chính trị số 1 hiện tại. Sở Y tế đảm bảo các điều kiện để ứng cứu kịp thời khi có tình huống xảy ra. Tuyệt đối không để người dân gặp nguy hiểm, đói khát và thiếu chỗ ở.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang