Chuẩn bị năm học mới tại Tuyên Quang: Đảm bảo cơ sở vật chất và an ninh trường học

23/08/2024 - 17:15
194
Cỡ chữ:

Ngày 22/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Văn bản số 3813/UBND-THVX chỉ đạo các sở: Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nội vụ; Trường Đại học Tân Trào; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tăng cường triển khai thực hiện các nội dung chuẩn bị cho năm học 2024-2025.

Các đội viên tập nghi lễ chào cờ chào mừng năm học mới tại Trường Phổ thông Tuyên Quang

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ban ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tiến hành rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất trong các trường học trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu là đảm bảo đủ thiết bị giáo dục và khắc phục những tồn tại về cơ cấu đội ngũ giáo viên. Đặc biệt, việc bố trí, sắp xếp giáo viên phải được thực hiện linh hoạt, đảm bảo đủ số lượng và đồng bộ về cơ cấu, nhất là đối với các môn học như Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc và Mỹ thuật. Trong trường hợp chưa thể tuyển dụng đủ giáo viên, các đơn vị có thể áp dụng giải pháp hợp đồng giáo viên theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Công tác quản lý tài chính trong các trường học được đặc biệt chú trọng, với yêu cầu công khai, minh bạch các khoản thu, chi ngay từ đầu năm học. Đồng thời, các cơ sở giáo dục tập trung xây dựng và triển khai các phương án hỗ trợ cho học sinh thuộc các nhóm đối tượng khó khăn như hộ nghèo, cận nghèo, học sinh vùng sâu, vùng xa và học sinh dân tộc thiểu số, đảm bảo không có em nào phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn. Những học sinh này sẽ được hỗ trợ sách giáo khoa, dụng cụ học tập và các điều kiện thiết yếu khác. Bên cạnh đó, các trường học cần thực hiện đầy đủ các nội dung và tiêu chí xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích. Sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an toàn cho học sinh cả trong lẫn ngoài trường học, đồng thời phòng ngừa tai nạn thương tích, bạo lực học đường và chăm sóc sức khỏe tâm thần cho các em ngay từ đầu năm học.

Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động đầu năm học một cách hiệu quả. Chú trọng vệ sinh trường lớp, đảm bảo khuôn viên sạch sẽ, sẵn sàng cho lễ khai giảng. 

Lễ khai giảng năm học 2024-2025 sẽ được tổ chức thống nhất trên toàn tỉnh vào ngày 05/9/2024, gồm hai phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ sẽ diễn ra ngắn gọn, trang nghiêm, trong khi phần hội sẽ tập trung vào các hoạt động vui chơi tập thể, mang lại không khí vui tươi, hứng khởi cho học sinh.

Ngay sau lễ khai giảng, các hoạt động học tập nhanh chóng đi vào nề nếp; đảm bảo an ninh, an toàn trường học ngay từ những ngày đầu năm học mới. 

Xem chi tiết văn bản tại file đính kèm./.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

 

3813 UBND THVX.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang