Công bố Quyết định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập xã Hồng Sơn

31/08/2024 - 13:32
191
Cỡ chữ:

Sáng 31/8, UBND huyện Sơn Dương tổ chức Lễ công bố Quyết định sáp nhập xã Hồng Lạc và Vân Sơn để thành lập xã Hồng Sơn theo Nghị quyết số 1106/NQ-UBTVQH15 ngày 23/7/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của tỉnh Tuyên Quang.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Dự lễ công bố có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh; lãnh đạo huyện Sơn Dương; đại diện các xã, thị trấn cùng đông đảo bà con nhân dân xã Hồng Lạc và Vân Sơn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sáp nhập 2 xã Hồng Lạc và Vân Sơn, thành lập xã Hồng Sơn.

Tại buổi lễ đã công bố Nghị quyết số 1106/NQ-UBTVQH15 ngày 23/7/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Tuyên Quang. Theo đó sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên 9,76 km2, quy mô dân số là 6.038 người của xã Hồng Lạc và toàn bộ diện tích tự nhiên 9,59 km2, quy mô dân số là 3.538 người của xã Vân Sơn để thành lập xã Hồng Sơn, kể từ ngày 01/9/2024. Sau khi sáp nhập, xã Hồng Sơn có tổng diện tích tự nhiên 19,35 km2, quy mô dân số 9.576 người. Xã Hồng Sơn giáp với các xã Chi Thiết, Đồng Quý, Hào Phú, Quyết Thắng, Trường Sinh, Văn Phú và tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Như vậy, sau khi sắp xếp lại đơn vị hành chính, toàn huyện Sơn Dương có 29 xã và 1 thị trấn. Toàn tỉnh Tuyên Quang có 7 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 1 thành phố và 6 huyện; 137 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 121 xã, 10 phường và 6 thị trấn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, nhằm tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; góp phần phát huy mọi nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Căn cứ chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc việc sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh. Tỉnh đã chỉ đạo tổ chức rà soát kỹ lưỡng thực trạng các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; đối chiếu với tiêu chuẩn của đơn vị hành chính theo quy định hiện hành; xác định đơn vị hành chính thuộc diện phải sắp xếp trong giai đoạn 2023-2025. Qua kết quả rà soát, đánh giá, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có 02 đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện phải sắp xếp trong giai đoạn 2023-2025 là xã Hồng Lạc và xã Vân Sơn thuộc huyện Sơn Dương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hồng Sơn.

Việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã là việc khó, phức tạp. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của Nhân dân, Tuyên Quang là một trong 03 đã hoàn thành sớm nhất việc trình hồ sơ, Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, bảo đảm đúng tiến độ, kế hoạch theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương tinh thần chủ động, trách nhiệm và sự đoàn kết, thống nhất cao của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị của tỉnh, của huyện Sơn Dương và Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc 2 xã Hồng Lạc và Vân Sơn trong thực hiện nhiệm vụ sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của tỉnh Tuyên Quang.

Đồng chí đề nghị, các cấp, các ngành của tỉnh, cấp ủy, chính quyền của Huyện Sơn Dương và xã Hồng Sơn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong các tầng lớp Nhân dân khi triển khai các nội dung công việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; Tổ chức kiện toàn tổ chức bộ máy của xã Hồng Sơn bảo đảm kịp thời, đúng quy định, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền; Rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, tài sản, tài chính, hồ sơ tài liệu,... để có phương án sử dụng, xử lý theo đúng quy định của pháp luật; Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp tiến hành giao dịch ở đơn vị hành chính mới hình thành sau sắp xếp; chuyển đổi các loại giấy tờ cho Nhân dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo thẩm quyền, đúng quy định.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Sơn Dương tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hồng Sơn.

Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan của tỉnh, của huyện khẩn trương hướng dẫn, đôn đốc việc tổ chức rà soát, đánh các tiêu chí nông thôn mới của xã Hồng Sơn. Quan tâm huy động các nguồn lực giúp đỡ huyện Sơn Dương nói chung, xã Hồng Sơn nói riêng đầu tư xây dựng hoàn thiện các tiêu chí xã nông thôn mới. Đồng thời, rà soát, thực hiện các thủ tục để trình cấp có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch tỉnh, lập điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới đối với xã Hồng Sơn theo quy định, tập trung đầu tư xây dựng phát triển đô thị đối với xã Hồng Sơn theo các tiêu chí đô thị loại V và tiêu chuẩn thành lập thị trấn theo quy định...

Trong dịp này, huyện Sơn Dương đã công bố các quyết định liên quan đến tổ chức, bộ máy của Đảng bộ xã Hồng Sơn. Công an tỉnh công bố quyết định bổ nhiệm các chức danh của Công an xã; Sở Y tế công bố quyết định thành lập Trạm Y tế xã Hồng Sơn…

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang