Công nhận 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

20/08/2024 - 10:45
60
Cỡ chữ:

Chiều ngày 19-8, tại Royal Plaza Center Tuyên Quang, UBND thành phố Tuyên Quang tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận ba xã: Thái Long, An Khang và xã Kim Phú đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các đồng chí Thường trực Thành ủy, HĐND, lãnh đạo UBND; Ủy ban MTTQ thành phố… cùng cán bộ và nhân dân ba xã Thái Long, An Khang, Kim Phú.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Thành uỷ Tuyên Quang Tạ Đức Tuyên trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho xã Thái Long, xã An Khang và Kim Phú. Ảnh: Mai Dung

Sau khi được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM, cấp uỷ, chính quyền và nhân dân ba xã đã bắt tay ngay vào xây dựng kế hoạch để duy trì, củng cố và nâng cao các tiêu chí đã đạt phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao.

Kết quả, cả 3 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, trong đó: Về tiêu chí giao thông, tỷ lệ đường thôn và đường liên thôn đảm bảo xanh, sạch, đẹp và được cứng hóa đạt 100%.

Các trường học các cấp 100% đạt tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 1 và có ít nhất 1 trường đạt tiêu chuẩn cơ sở vật chất cấp độ 2; nhà văn hóa xã được đầu tư xây dựng đạt tỷ lệ 100%, cụ thể xã Thái Long có 5/5 thôn có nhà văn hóa, các sân thể thao đều lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời; xã An Khang có 9/9 thôn đạt tiêu chuẩn văn hóa theo quy định; xã Kim Phú có 28/28 thôn và tỷ lệ gia đình văn hóa đạt đạt 98%; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều ở mức thấp (xã Thái Long là 2,66%, xã Kim Phú là 1,82% và xã An Khang với tỷ lệ 0,89%)…

Nổi bật với tiêu chí Nhà ở dân cư, trong những năm qua cả 3 xã đã vận động các hộ gia đình đầu tư xây mới, nâng cấp sửa chữa nhà ở, các công trình phụ trợ. Tổng số hộ gia đình đạt chuẩn ở cả 3 xã gần 100%, đảm bảo có đầy đủ công trình phụ trợ và kiến trúc phù hợp với phong tục, tập quán (xã Thái Long và An Khang đạt trên 1000 hộ với tỷ lệ 100%, xã Kim Phú đạt 98% với 3.945/4.030 hộ). Toàn bộ trên địa bàn các xã không còn nhà tạm, dột nát.

Các tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao được triển khai thực hiện nghiêm túc, có bài bản, đạt được tiến độ về thời gian, chất lượng mang tính bền vững, tạo được sự hài lòng và phấn khởi trong nhân dân.

Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Bằng khen cho 39 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào xây dựng NTM nâng cao của ba xã.

Theo Báo Tuyên Quang

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang