Đa dạng sản phẩm du lịch phục vụ lễ hội

31/08/2021 - 15:56
691
Cỡ chữ:

Những năm gần đây, ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện môi trường kinh doanh, ngành Du lịch đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để thu hút du khách.

Ngoài việc đầu tư nâng cấp các sản phẩm đã có, nhiều di tích lịch sử và các công trình văn hóa được tu bổ, tôn tạo để trở thành những điểm tham quan cho khách du lịch. Hiện các địa phương đã xây dựng và nâng cấp hạ tầng tại các điểm văn hóa tâm linh Đền Hạ, Đền Thượng, Đền Ỷ La, Thiền viện Trúc Lâm; lựa chọn phục dựng và bảo tồn một số lễ hội truyền thống và những di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu các dân tộc như Lễ Cấp sắc của người Dao; Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn…

 

Tuyenquang.gov.vn
Nhân dân xem mẫu dự thi Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch” và “Sáng tác biểu trưng, khẩu hiệu du lịch” tỉnh Tuyên Quang năm 2017 trưng bày tại sảnh của Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tuyên Quang.

Năm 2017, tỉnh tổ chức Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch” và “Sáng tác biểu trưng, khẩu hiệu du lịch” nhằm góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của du khách và quảng bá hình ảnh du lịch hiệu quả cho ngành du lịch. Dịp lễ hội này, Trung tâm cũng sẽ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh trao giải cho các tác giả đạt giải. Cùng với đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh xây dựng các kế hoạch chi tiết tổ chức các hoạt động Trưng bày, giới thiệu ẩm thực, sản phẩm du lịch của tỉnh và Lễ hội bia Hà Nội; Trưng bày, giới thiệu các sản vật đặc sắc của các địa phương trong tỉnh; chuẩn bị Điểm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh dọc Đại lộ Tân Trào đoạn từ khách sạn Mường Thanh đến Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, thời gian từ ngày 20-9 đến 23-9. Lựa chọn địa điểm lắp đặt 11 gian hàng tiêu chuẩn phục vụ triển lãm, giới thiệu, trưng bày ảnh, hiện vật di sản văn hóa tại dọc Đại lộ Tân Trào. 

Bên cạnh khai thác thế mạnh du lịch hiện có, các địa phương cũng coi trọng việc gắn kết sản phẩm du lịch với người dân để sản phẩm đó mang nét văn hóa đặc trưng của địa phương và bảo đảm được yếu tố liên kết trong khu vực. Trong quá trình nghiên cứu, xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, ngoài việc kết hợp khai thác loại hình di sản văn hóa, cảnh quan thiên nhiên thì việc gia tăng số lượng, loại hình dịch vụ trong cùng một sản phẩm du lịch cũng là một trong những yếu tố then chốt để làm nên sản phẩm mang đặc trưng của tỉnh. 

Sản phẩm du lịch cộng đồng homestay tại huyện Lâm Bình gắn với các loại hình du lịch thể thao chèo thuyền Kayak hay du lịch khám phá mạo hiểm khám phá rừng nguyên sinh, các hang động. Huyện tổ chức cho các hộ dân tham quan, học tập kinh nghiệm, làm du lịch cộng đồng tại một số tỉnh bạn; tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng làm du lịch cộng đồng, người dân chỉnh trang khuôn viên nhà cửa,  thành lập các đội văn nghệ, tổ chức tập luyện các tiết mục để phục vụ khách du lịch. Huyện cũng xây dựng bản đồ, tuyến du lịch, tập huấn hướng dẫn viên du lịch, bổ sung dịch vụ du lịch như: chèo thuyền kayak, xe đạp, xe máy, bè mảng, câu cá phục vụ du khách. Huyện đã liên kết với các công ty lữ hành du lịch trong và ngoài tỉnh khảo sát, kết nối du lịch. Nhằm xây dựng sản phẩm du lịch mang tính tiện ích, kết nối với các điểm du lịch khác của tỉnh.

Một sản phẩm du lịch trong một điểm đến là tập hợp của nhiều trải nghiệm mà khách có thể nhận được không chỉ là các cơ sở lưu trú để ở, các nhà hàng để ăn, uống, các điểm tham quan, nhà hàng, cửa hàng mua sắm mà bao gồm cả các phương tiện vận chuyển, sự giao tiếp với cộng đồng dân cư. Chính vì vậy thời gian tới tỉnh tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh tạo ra điểm nhấn thu hút du khách, tạo động lực phát triển kinh tế địa phương.

Nguồn: baotuyenquang.com.vn

bieu-kem-qd-68.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang