Hoàn thiện kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030

10/07/2024 - 07:37
137
Cỡ chữ:

Chiều 9/7, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến về việc ban hành bổ sung, cập nhật Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII).

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang. Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Ngày 01/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII tại Quyết định số 262/QĐ-TTg để các ngành, địa phương làm cơ sở triển khai thực hiện. 

Trong Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII, tỉnh Tuyên Quang được phân bổ 28 MW các dự án thuỷ điện và 50 MW các dự án điện sinh khối. Thời gian vừa qua tỉnh Tuyên Quang đã và đang nỗ lực trong việc thu hút các dự án phù hợp với Quy hoạch nêu trên để phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, đặc biệt là các dự án năng lượng tái tạo. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ: chưa xem xét bổ sung, cập nhật Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII đối với các dự án đang trong diện thanh tra, điều tra; Nghiên cứu, rà soát nguồn công suất điện mặt trời tập trung trong Quy hoạch điện VIII, có giải pháp phù hợp, khả thi, bảo đảm đáp ứng yêu cầu phát triển khi Nghị định quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn được ban hành phù hợp với tình hình thực tế, điều kiện vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia…

Các đại biểu dự Hội nghị

Đại diện các Bộ, ngành, địa phương đã tập trung trao đổi, thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án điện mặt trời, điện gió... Từ đó đề xuất các giải pháp, kiến nghị để các địa phương và chủ đầu tư có thể sớm triển khai các dự án nhằm đảm bảo việc phát triển nguồn điện phù hợp với cơ cấu nguồn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các địa phương điều chỉnh quy hoạch phù hợp với Quy hoạch điện VIII; đồng thời, đề nghị các Bộ, ngành có liên quan trong đó có Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị tiếp tục rà soát các dự án điện mặt trời đã được phê duyệt quy hoạch; điều chỉnh Quy hoạch điện VIII để xác định các dự án đủ điều kiện triển khai, đảm bảo cơ cấu nguồn điện mặt trời đã được phê duyệt. Giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án điện mặt trời, điện gió…

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang