Hội nghị trực tuyến toàn quốc về ban hành bổ sung, cập nhật Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII

14/08/2024 - 16:56
188
Cỡ chữ:

Chiều 14/8, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về việc ban hành bổ sung, cập nhật Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII).

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn chủ trì tại điểm cầu Tuyên Quang.

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 01/4/2024, tại Quyết định số 262/QĐ-TTg để các ngành, địa phương làm cơ sở triển khai thực hiện. Để kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII đảm bảo hiệu quả, phù hợp với quy hoạch các ngành của quốc gia, quy hoạch vùng, cũng như quy hoạch của từng địa phương, Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và các địa phương xem xét bổ sung, cập nhật Kế hoạch.

Báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, theo thống kê từ 16 địa phương chưa được phê duyệt danh mục các nguồn năng lượng tái tạo tại Quyết định số 262/QĐ-TTg, cơ bản các địa phương đều đề xuất các dự án nguồn điện có tổng quy mô công suất phù hợp với quy mô công suất phân bổ.

Tổng số dự án điện gió do các địa phương đề xuất lần 2 là 124 dự án mới, tổng số dự án thuỷ điện nhỏ là 132 dự án mới, dự án điện sinh khối 21 dự án mới, dự án điện sản xuất từ rác là 34 dự án mới.

Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà xem xét phê duyệt, cập nhật, bổ sung Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII (lần 2) đối với các dự án nguồn điện của các địa phương đã đáp ứng tiêu chí đề ra; giao các cơ quan đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết, tháo gỡ đối với các dự án do địa phương đề xuất đang trong diện thanh tra, điều tra và chồng lấn với quy hoạch thăm dò, khai thác chế biến và sử dụng quặng bôxít hoặc nằm trên đất dự trữ khoáng sản titan.

Tại tỉnh Tuyên Quang, ngày 6/4/2024, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã có Văn bản gửi Bộ Công Thương xem xét, bổ sung Dự án nhà máy Thủy điện Tuyên Quang mở rộng, công suất 120 MW vào Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi các vấn đề liên quan đến điều chỉnh phân bổ công suất nguồn điện cho từng địa phương. Đồng thời đưa ra các giải pháp tháo gỡ vướng mắc đối với các dự án do địa phương đề xuất đang trong diện thanh tra, điều tra và chồng lấn với quy hoạch thăm dò, khai thác chế biến và sử dụng khoáng sản…

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đề nghị các địa phương có tên trong Kết luận thanh tra báo cáo kết quả việc khắc phục các vấn đề được cơ quan thanh tra, điều tra kết luận để nắm bắt, tổng hợp; đồng thời chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về nội dung báo cáo kết quả khắc phục. Đối với các địa phương có dự án điện đáp ứng tiêu chí đề ra, không vi phạm phạm pháp luật, không có tên trong các kết luận thanh tra, đảm bảo hoàn thiện đủ hồ sơ… thì được triển khai dự án; dự án nào không đủ điều kiện thì tạm dừng, không đưa vào quy hoạch…/.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang