Hơn 1.120 tỷ đồng đầu tư tín dụng cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh huyện Hàm Yên

09/08/2024 - 14:35
144
Cỡ chữ:

Sáng 9-8, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Hàm Yên tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn huyện năm 2024.

Các đại biểu dự hội nghị.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước tỉnh, đến 30 - 6, trên địa bàn huyện Hàm Yên có 44 doanh nghiệp, 4 hợp tác xã, gần 1.910 hộ kinh doanh có quan hệ tín dụng với ngân hàng. Tổng dư nợ tín dụng cho vay các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đạt hơn 1.120 tỷ đồng.

Trong đó, dư nợ tín dụng đầu tư cho doanh nghiệp đạt 116,7 tỷ đồng, tăng 2,5 tỷ đồng so với 31 - 12 - 2023; dư nợ tín dụng đầu tư cho hợp tác xã đạt 1,53 tỷ đồng, giảm 0,35 tỷ đồng so với 31 - 12 -2023; dư nợ đầu tư tín dụng cho hộ kinh doanh đạt 1.002,8 tỷ đồng, tăng 35,2 tỷ đồng so với 31 - 12 - 2023.

Thảo luận tại hội nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã đề xuất, kiến nghị tập trung vào các nhóm vấn đề về: Hỗ trợ nguồn vốn vay, giải quyết thủ tục hành chính, hỗ trợ trong công tác hoàn thiện hồ sơ pháp lý vay vốn theo quy định pháp luật. Đồng thời tập trung đề xuất việc đánh giá tài sản gắn liền trên đất như cây ăn quả…

Lãnh đạo huyện đã đề nghị các phòng, ban chuyên môn hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh về mặt thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai.

Tới đây, trên địa bàn huyện có tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đi qua, đây là cơ hội để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Vì thế, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nắm bắt cơ hội đẩy mạnh phát triển kinh doanh; các ngân hàng tạo điều về nguồn vốn cũng như có thêm các sản phẩm, dịch vụ với lãi suất ưu đãi giúp cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và người dân tiếp cận nguồn vốn.

Lãnh đạo Ngân hàng Vietinbank Tuyên Quang ký kết hợp đồng tín dụng với khách hàng.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn huyện nói riêng và các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm tiến hành thẩm định các dự án, phương án kinh doanh và tiến hành thẩm định trong thời gian sớm nhất.

Hiện nay, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện tiếp cận nguồn vốn tín dụng của các ngân hàng còn thấp, các ngân hàng cần tăng cường kết nối, tuyên truyền, phố biến các cơ chế, chính sách của tỉnh cũng như của ngành.

Ngân hàng Agribank tỉnh tiếp tục phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh tăng cường rà soát, thẩm định các hợp tác xã có nhu cầu vay vốn, qua đó thẩm định, cho vay các hợp tác xã đủ điều kiện. Các ngân hàng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, các sở, ngành, phòng ban liên quan trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để khách hàng tiếp cận được nguồn vốn tín dụng thuận lợi, hiệu quả.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã ký cam kết, thỏa thuận hợp tác tín dụng với các ngân hàng.

Nhân dịp này, BIDV Tuyên Quang phối hợp với BIDV Mỹ Đình trao tặng bếp ăn bán trú cho điểm trường Mầm non Yên Phú trị giá 130 triệu đồng; Agribank tỉnh tài trợ 50 triệu đồng hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, tài trợ 10 triệu đồng làm biển ranh giới các thôn tại xã Yên Lâm; Vietcombank trao tặng 34 bộ máy tính cho các xã Minh Dân, Thành Long.

Theo Báo Tuyên Quang

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang