Khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024

27/04/2024 - 22:38
1074
Cỡ chữ:

Tối 27/4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), UBND tỉnh đã tổ chức Khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc

Tới dự có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục Trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố; doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc

Chương trình còn có sự tham dự của lãnh đạo và thành viên Đoàn các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Sở Du lịch các tỉnh, thành phố: Thái Nguyên, Phú Thọ, Ninh Bình, Yên Bái, Hà Giang, Lạng Sơn, thành phố Hồ Chí Minh; đơn vị thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; đại biểu Trung tâm xúc tiến du lịch một số tỉnh cùng đông đảo Nhân dân, du khách trong nước và quốc tế...

Chương trình khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024 là sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc được tổ chức thường niên, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu đến đông đảo Nhân dân, du khách, doanh nghiệp du lịch, lữ hành và nhà đầu tư về hình ảnh miền đất, con người, các giá trị văn hóa, lịch sử; tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn của Tuyên Quang. Đồng thời xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch Tuyên Quang là “Điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách”.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Hoàng Việt Phương phát biểu Khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Hoàng Việt Phương, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động Khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 nhiệt liệt chào đón các quý vị đại biểu, du khách thập phương đã dành thời gian đến với Tuyên Quang trong dịp này.

Tiết mục mở màn Lễ khai mạc

Đồng chí nhấn mạnh, để thực hiện mục tiêu đón 3 triệu lượt khách du lịch đến với Tuyên Quang vào năm 2025, trong những năm qua tỉnh Tuyên Quang đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách và cải thiện môi trường đầu tư để mời gọi các nhà đầu tư, hỗ trợ phát triển du lịch. Tỉnh đã tập trung nguồn lực đầu hạ tầng như: Giao thông, Điện, Viễn thông… để kết nối các khu, điểm du lịch trong liên kết vùng. Có thể nói việc đưa vào sử dụng và khai thác Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi huyện Yên Sơn, triển khai thực hiện Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, cải tạo và nâng cấp các tuyến đường Chiêm Hóa - Lâm Bình - Na Hang… đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực; lượng du khách đến với Tuyên Quang ngày càng nhiều, đặc biệt là những tháng đầu của năm 2024. Điều đó chứng tỏ Tuyên Quang đang là sự lựa chọn ưu tiên và tin cậy của du khách.

Năm 2024 là năm thứ ba Tuyên Quang tổ chức Chương trình năm du lịch và cũng là lần thứ ba tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế, với sự tham gia của phi công nhiều nước trên thế giới, đã tạo được hiệu ứng và sức lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy du lịch của tỉnh ngày càng phát triển. Đến với Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại Tuyên Quang, du khách sẽ có cảm giác vô cùng thú vị, không quên khi được ngắm nhìn từ trên cao không gian xinh đẹp của thành phố Tuyên Quang, được hòa mình vào đêm nhạc sôi động, không gian kỳ thú của những bữa tiệc ánh sáng khinh khí cầu huyền ảo…

Ca sĩ Tùng Dương biểu diễn tại Lễ khai mạc.

Ca sĩ Hòa Minzy biểu diễn tại Lễ khai mạc.

Với niềm tin và khát vọng về một Tuyên Quang bứt phá, phát triển bền vững, thịnh vượng, xây dựng thương hiệu du lịch Tuyên Quang “Điểm đến an toàn, thân thiện, nguyên sơ và trong lành” là mục tiêu mà du lịch Tuyên Quang hướng tới. Tuyên Quang sẽ luôn đồng hành cùng với Du khách và các nhà đầu tư.

Lễ khai mạc thu hút đông đảo Nhân dân và du khách tham dự

Tại Lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tuyên Quang - Tỏa sáng miền di sản”, gồm 3 chương: Chương I: Vùng đất kỳ vỹ; Chương II: Miền di sản đa sắc; Chương III: Tuyên Quang - Bừng sáng miền di sản. Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Phạm Phương Thảo, ca sĩ Tùng Dương, Hòa Minzy, Xuân Hảo, Hoàng Hồng Ngọc, Rapper Phúc Bồ, Rapper Rick, Phạm Anh Duy, An Thu An, Quỳnh Anh, Violinist Huyền Anh, Trumpet Quân Đào. 

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang