Lâm Bình tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng lãi suất ưu đãi

12/03/2024 - 10:10
492
Cỡ chữ:

Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã huyện (NHCSXH) Lâm Bình đã thực hiện tốt chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Qua đó, góp phần tạo điều kiện giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng chính sách có thêm điều kiện tiếp cận vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện sống và thoát nghèo bền vững.

Tuyenquang.gov.vn

Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi, ông Nguyễn Văn Nghĩa (bên phải ảnh), tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can đã mở cửa hàng kinh doanh, giúp tăng thu nhập cho gia đình

Để giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận nguồn vốn, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lâm Bình đã triển khai mạng lưới tổ tiết kiệm và vay vốn đến các xã, thị trấn trên địa bàn, giúp cho hàng nghìn hộ dân có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Mô hình kinh doanh tổng hợp của gia đình ông Nguyễn Văn Nghĩa ở tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can là một trong những mô hình sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay trên địa bàn huyện Lâm Bình. Theo đó, ông Nghĩa được Phòng giao dịch NHCSXH huyện tạo điều kiện cho vay vốn với số tiền là 50 triệu đồng, thuộc chương trình giải quyết việc làm để đầu tư phát triển mở rộng cửa hàng. Từ kinh doanh đã mang lại nguồn thu nhập ổn định, tạo việc làm cho các thành viên trong gia đình.

Cũng là hộ dân được vay vốn từ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lâm Bình, bà Ma Thị Tỵ ở thôn Vằng Áng, xã Thổ Bình đã đầu tư 50 triệu đồng để nuôi trâu sinh sản. Từ nguồn vốn vay ưu đãi này đã giúp bà Tỵ có thêm điều kiện để đầu tư phát triển kinh tế, từng bước có cuộc sống ổn định vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ngoài việc thực hiện tốt các chương trình tín dụng, giải ngân nguồn vốn vay, NHCSXH huyện còn phối hợp với chính quyền địa phương thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng điểm giao dịch, tổ giao dịch lưu động tại xã, hoạt động ủy thác của các tổ chức hội đoàn thể, tổ tiết kiệm và vay vốn. Do đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân về công tác giảm nghèo, chất lượng tín dụng bảo đảm. 

Tuyenquang.gov.vn

Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lâm Bình tư vấn, hướng dẫn khách hàng tiếp cận các gói vay ưu đãi tại xã Thổ Bình.

Để nguồn vốn vay đến tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách có hiệu quả, ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lâm Bình khẳng định, hằng năm NHCSXH huyện luôn làm tốt công tác phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các tổ chức chính trị- xã hội tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách mới của Chính phủ, của tỉnh và địa phương; thực hiện niêm yết công khai đầy đủ các chính sách tín dụng ưu đãi về cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách. Việc kiểm tra bình xét cho vay đảm bảo công khai, minh bạch đúng đối tượng.

Đến nay đã có gần 8 nghìn hộ gia đình được vay qua 212 tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng dư nợ gần 450 tỷ đồng. Từ nguồn vốn tín dụng chính sách trong năm qua đã giúp trên 800 hộ thoát nghèo, tạo việc làm cho trên 1.800 lao động; xây dựng trên 110 ngôi nhà mới.Thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện sẽ tiếp tục rà soát và lập kế hoạch đáp ứng các nhu cầu cho vay của người dân. 

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới NHCSXH huyện tiếp tục phấn đấu thực hiện hiệu quả Kết luận số 06–KL/TW, ngày 10/6/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của ngành, các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các cấp, ngành trong việc quản lý, nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương./.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang