Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm, trao quà cho các trường học ở Tuyên Quang bị thiệt hại do mưa lũ

14/09/2024 - 18:28
78
Cỡ chữ:

Chiều 14-9, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam do đồng chí Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao quà hỗ trợ cho ngành Giáo dục tỉnh và các trường học trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam trao 500 triệu đồng hỗ trợ ngành Giáo dục tỉnh Tuyên Quang khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cùng đi có đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn và đoàn công tác đã đến thăm và trao quà cho Trường THPT Ỷ La, Trường THCS Phan Thiết và Trường Mầm non Phan Thiết (TP Tuyên Quang). Đây là các trường học bị nước lũ tràn vào gây thiệt hại nhiều trang thiết bị, đồ dùng giảng dạy, học sinh phải tạm dừng đến trường. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chia sẻ khó khăn, động viên thầy và trò các trường nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục triển khai hiệu quả kế hoạch dạy học sau khu mưa lũ kết thúc.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hỗ trợ 300 bộ sách giáo khoa cho học sinh Tuyên Quang bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Phát biểu tại buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo và các trường về công tác phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao tỉnh Tuyên Quang, ngành Giáo dục tỉnh, các cơ sở giáo dục, các thầy cô giáo đã chủ động trong công tác phòng, chống bão lũ trong thời gian vừa qua.

Nhiều thầy, cô giáo dù gia đình bị ngập lụt nhưng đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, hết mình vì việc chung vì mái trường để tập trung khắc phục thiệt hại, đảm bảo các điều kiện cho học sinh đi học trở lại. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các trường khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra để các trường đảm bảo điều kiện trở lại dạy và học bình thường. Đặc biệt là quan tâm hỗ trợ kịp thời đối với các thầy, cô giáo, học sinh bị thiệt hại do mưa lũ và có hoàn cảnh khó  khăn. Đồng thời đề nghị ngành Giáo dục tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm chống thiên tai, bão lũ, sạt lở, đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh trên địa bàn tỉnh…

Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà trao 15.000 bộ đồ dùng học tập trị giá 450 triệu đồng hỗ trợ học sinh Tuyên Quang bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam đã trao 500 triệu đồng hỗ trợ ngành Giáo dục tỉnh Tuyên Quang khắc phục hậu quả cơn bão số 3; Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hỗ trợ 300 bộ sách giáo khoa, Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà tặng 15.000 bộ đồ dùng học tập trị giá 450 triệu đồng hỗ trợ học sinh. Cùng với đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và các doanh nghiệp đã tặng bánh trung thu và sữa cho trẻ em trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Trung thu.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn và đoàn công tác thăm Trường THPT Ỷ La (TP Tuyên Quang).

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn trò chuyện, động viên giáo viên trường Mầm non Phan Thiết vượt qua khó khăn sau mưa lũ.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn và đoàn công tác trao quà cho Trường THCS Phan Thiết

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong đợt mưa lũ vừa qua, toàn tỉnh có 33 trường học bị ngập nước, sạt lở đất. Trong đó có 15 trường mầm non, 8 trường tiểu học, 6 trường THCS và 4 trường THPT. Cùng với đó, có hơn 2.000 học sinh có nhà bị ngập, sạt lở đất, đồ dùng, sách vở bị lũ cuốn trôi; nhiều cây xanh trong khuôn viên các trường bị gãy đổ, một số trường học bị thiệt hại nặng vẫn chưa thể đón học sinh quay trở lại trường học. Công tác khắc phục hậu quả mưa lũ đã được ngành giáo dục chủ động triển khai, đến ngày 14-9-2024, toàn tỉnh có 450/456 trường cho học sinh đi học trở lại, chiếm 98%.

Theo Báo Tuyên Quang

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang