Lời ngỏ

17/04/2024 - 23:49
510
Cỡ chữ:

Khai mạc năm du lịch và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ III, năm 2024 là hoạt động khởi đầu chuỗi các sự kiện, hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch diễn ra trong năm 2024 của tỉnh. Sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 27/4 đến ngày 02/5/2024 tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Đây là sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, các giá trị di sản văn hoá, tài nguyên, sản phẩm du lịch của tỉnh, qua đó kích cầu du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế, các nhà đầu tư đến với Tuyên Quang. Góp phần tạo đà cho du lịch bứt phá, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Trong khuôn khổ Khai mạc năm du lịch Tuyên Quang 2024, du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá thú vị với những sản phẩm du lịch độc đáo như: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề Tuyên Quang năm 2024, diễn ra từ 25/4 đến ngày 01/5/2024 tại thành phố Tuyên Quang; Ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng với chủ đề “Khoáng nóng Mỹ Lâm - Suối nguồn kỳ diệu".

Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế lần III, là hoạt động điểm nhấn nhằm hưởng ứng chương trình Khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024. Lễ hội năm nay quy tụ 22 khinh khí cầu (10 khinh khí cầu bay tự do, 5 khinh khí cầu bay treo, 7 khinh khí cầu bay trình diễn), do các phi công quốc tế, đến từ các quốc gia: Anh, Úc, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan... và Việt Nam điều khiển. Với trải nghiệm dịch vụ bay treo, bay tự do trên khinh khí cầu, du khách sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tuyên Quang.

Đặc biệt, từ ngày 28 đến ngày 30/4, tỉnh sẽ tổ chức 3 đêm trình diễn âm nhạc DJ kết hợp Lễ hội ánh sáng khinh khí cầu, với sự tham gia của các DJ nổi tiếng, đang được yêu thích trên toàn quốc như: MARINA, Bánh Cuốn, Bạch Xà,  Quân AND… để phục vụ nhân dân, du khách. Tổ chức hoạt động giao lưu giữa học sinh, sinh viên với các phi công điều khiển khinh khí cầu quốc tế… 

Cùng với đó, tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức Hội nghị kết nối đầu tư, thương mại, du lịch và làng nghề vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Tuyên Quang năm 2024; Đăng cai tổ chức giải Cầu lông Câu lạc bộ toàn quốc năm 2024. Các huyện, thành phố trên địa bàn đều có các hoạt động hưởng ứng đặc sắc, riêng có của từng địa phương.

Để thông tin, quảng bá rộng rãi về sự kiện nêu trên đến với người dân, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước, Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh Tuyên Quang rất mong muốn các cơ quan thông tin truyền thông, các kênh thông tin, mạng xã hội tích cực tuyên truyền sâu, rộng, hiệu quả về các hoạt động của Chương trình Khai mạc năm du lịch và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ III, năm 2024, góp phần làm cho sự kiện thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang