Mô hình Trung thu của Tuyên Quang được đưa vào sách giáo khoa

22/08/2024 - 08:54
100
Cỡ chữ:

Ở sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3, tập 2 do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản, nội dung và hình ảnh Trung thu ở Tuyên Quang đã được đưa vào để giáo dục học sinh về một lễ hội truyền thống độc đáo, riêng có của người dân Tuyên Quang.

Sách giáo khoa lớp 3 có nội dung nói về Lễ hội Trung thu ở Tuyên Quang.

Ở trang 20 và 21 của cuốn sách, tác giả Mai Hương viết: “Cứ mỗi độ thu về, vào lễ hội Trung thu, phố phường Tuyên Quang lại bừng lên lộng lẫy với đủ sắc màu và kiểu dáng độc đáo của những chiếc đèn khổng lồ. Trước lễ hội khoảng một tuần, những chiếc xe gắn đèn màu đã mang đến không khí náo nức rộn rã cho các ngả đường của thành phố. Người lớn vui vẻ đẩy xe đèn, trẻ em hớn hở ngồi trên xe thích thú ngắm nhìn phố phường ngày hội. Đèn ông sao rực rỡ, đèn rồng, đèn phượng bay bổng; đèn rùa và đèn thỏ, đèn hình cô Tấm và quả thị gợi nhắc những câu chuyện cổ thân thương; đèn về các anh hùng dân tộc mang theo niềm tự hào sâu sắc.

Lễ hội Trung thu còn là dịp để người dân Tuyên Quang sống lại với tuổi thơ đầy sắc màu. Mọi người luôn mong chờ đến lễ hội để đón xem những chiếc đèn khổng lồ được làm từ đôi bàn tay khéo léo, chan chứa tình yêu quê hương của các nghệ nhân”.

Việc Lễ hội Trung thu ở Tuyên Quang được đưa vào sách giáo khoa đã khẳng định Lễ hội Thành Tuyên đã thực sự lan tỏa, trở thành sự kiện văn hóa nổi bật, sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có tại Tuyên Quang. Nhân dân thành phố Tuyên Quang với bàn tay khéo léo, ý chí sáng tạo đã tạo dựng nên một thương hiệu đang vươn tầm quốc gia và quốc tế.

Theo Báo Tuyên Quang

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang