Mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID trên toàn quốc

02/10/2024 - 21:02
242
Cỡ chữ:

Chiều 02/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm Sổ sức khỏe điện tử và cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc. Hội nghị được trực tuyến từ trụ sở Chính phủ tới các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các địa phương cấp huyện, cấp xã.

Tại điểm cầu UBND tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh dự và chủ trì hội nghị; tham dự có các thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06, lãnh đạo đơn vị liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá Hội nghị đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, triển khai các dịch vụ thiết yếu cho người dân - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo báo cáo tại hội nghị, Bộ Y tế đã tạo lập hơn 32 triệu dữ liệu Sổ sức khỏe điện tử cho người dân, trong đó có hơn 14,6 triệu công dân đã tích hợp Sổ sức khỏe điện tử trên VNeID với 12.518/12.693 cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) đạt 98% số cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước và đồng bộ liên thông qua Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam để tích hợp vào VNeID.

Tập huấn cho các cơ sở khám chữa bệnh 100% tiếp nhận và sử dụng khi xuất trình trực tiếp trên VNeID, đồng thời các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện liên thông 16 trường thông tin khám chữa bệnh theo hướng dẫn của BHXH Việt Nam để tự động điền vào các biểu mẫu, tiết kiệm thời gian, công sức cho các bác sĩ…

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang

Những kết quả trên giúp tiết kiệm khoảng 1.150 tỷ đồng/năm tiền mua sổ y bạ cho 230 triệu lượt người khám bệnh; tạo thuận lợi cho người dân trong việc chủ động theo dõi hồ sơ sức khoẻ của bản thân và có thể cung cấp hồ sơ bệnh án của bản thân cho đội ngũ y bác sĩ ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

Về cấp Phiếu lý lịch tư pháp, sau hơn 04 tháng triển khai thí điểm tại Hà Nội và Thừa Thiên Huế đã bước đầu đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đem lại thuận tiện và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân. Ước tính khi thực hiện cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID sẽ giúp tiết kiệm khoảng 400 tỷ đồng mỗi năm cho người dân và xã hội.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự và chủ trì tại điểm cầu Tuyên Quang

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Mục tiêu cuối cùng của công tác chuyển đổi số nói chung và việc thực hiện Sổ sức khỏe điện tử, cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID nói riêng là vì lợi ích, vì sự hạnh phúc, ấm no của người dân. 

Do đó, để triển khai sâu rộng Sổ sức khỏe điện tử và cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID, các bộ, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ, ban hành hướng dẫn chi tiết, cụ thể về việc liên thông dữ liệu, hiệu chuẩn, quy chuẩn các phần mềm quản lý song song với làm sạch dữ liệu và sửa đổi, bổ sung hợp lý các quy định của pháp luật để tạo hành lang pháp lý chặt chẽ cho việc chia sẻ dữ liệu.

Các đại biểu dự tại điểm cầu UBND tỉnh Tuyên Quang

Trong quá trình thực hiện quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, hành động quyết liệt, làm việc phải có trọng tâm, trọng điểm; làm việc nào dứt việc đó; phân công rõ người, rõ việc, rõ kết quả. Các bộ, ngành, địa phương phải tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” và có sự kết nối, chia sẻ. Về hạ tầng phải thông suốt, quản trị và con người phải thông minh, tất cả vì đời sống, sức khỏe, tính mạng và sự thuận lợi của người dân, đặt lợi ích của người dân lên trên hết.

Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ngành, địa phương, tập trung thực hiện tốt quan điểm “5 đẩy mạnh” gắn với “5 đảm bảo”; yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc quy trình thực hiện cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin trong quá trình triển khai; rà soát, hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh bảo đảm đồng bộ, kết nối, chia sẻ dữ liệu với phần mềm chuyên ngành. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng Sổ sức khỏe điện tử một cách thiết thực, hiệu quả.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu ấn nút triển khai sâu rộng Sổ sức khỏe điện tử và cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên phạm vi toàn quốc.

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã thực hiện nghi thức ấn nút triển khai sâu rộng Sổ sức khỏe điện tử và cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên phạm vi toàn quốc.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

 

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang