Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Nhằm triển khai đồng bộ, thực chất, đúng quy định các giải pháp nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng DVCTT trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực được giao thực hiện rà soát các nhiệm vụ giải pháp, từ đó triển khai đồng bộ, thống nhất, hiệu quả gắn với trách nhiệm với người đứng đầu cơ quan, đơn vị để đạt được các mục tiêu Kế hoạch đề ra.
Việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cần đảm bảo nguyên tắc lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Tận dụng tối đa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các Bộ, ngành trung ương và của tỉnh phục vụ giải quyết TTHC một cách hiệu quả, góp phần hiện đại hoá và đơn giản hoá TTHC.
Với chỉ tiêu, cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình tối thiểu 80% TTHC đủ điều kiện được triển khai cung cấp DVCTT toàn trình trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh và được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt tối thiểu 45%. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt tối thiểu 80%. Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt tối thiểu 50%. Triển khai thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực đối với kết quả thuộc thẩm quyền: Cấp tỉnh: đạt 90%. Cấp huyện: đạt 80%. Cấp xã: đạt 75%.
Phấn đấu đạt 100% tỷ lệ: Cấp kết quả giải quyết TTHC; xử lý hồ sơ thủ tục hành chính được đồng bộ đầy đủ trên Cổng dịch vụ công quốc gia và thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính tại UBND cấp xã và Phòng Tư pháp cấp huyện...
UBND tỉnh giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn nghiệp vụ trên địa bàn tỉnh về đẩy mạnh việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Công khai hàng tháng kết quả từng tiêu chí của từng cơ quan, đơn vị và đề xuất giải pháp đối với việc thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan liên quan đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, đánh giá việc thực hiện kế hoạch. Chỉ đạo các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, các quy trình thực hiện DVCTT. Đảm bảo các điều kiện kỹ thuật, an ninh, an toàn thông tin để các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao .
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch, đảm bảo đạt tối thiểu chỉ tiêu được giao. Thực hiện rà soát và lựa chọn các thủ tục hành chính đủ điều kiện trong phạm quản lý của sở, ngành tại địa phương, triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo đúng quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.
Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp DVCTT. Hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện DVCTT; tuyên truyền bằng nhiều hình thức về DVCTT, nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến...
Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh