Ngành Ngân hàng không được để người dân, doanh nghiệp thiếu vốn khi cần

12/01/2024 - 17:16
182
Cỡ chữ:

Chiều 12/01, Ngân hàng Nhà nước tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng Tuyên Quang năm 2024. Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh; Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đại diện các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Tuyenquang.gov.vn

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong năm 2023, ngành Ngân hàng Tuyên Quang đã triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các cơ chế, chính sách tiền tệ gắn với thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả. Đến ngày 31/12/2023, nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 33.187 tỷ đồng, tăng 21,5% so với năm 2022; tín dụng đối với các thành phần kinh tế trên địa bàn đạt 30.110 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2022 (mức tăng trưởng cao hơn so với bình quân cả nước); nợ xấu nội bảng của các ngân hàng dưới 2% tổng dư nợ, nằm trong tầm kiểm soát.

Năm 2024, Ngân hàng Nhà nước xác định các chỉ tiêu định hướng chủ yếu: Nguồn vốn huy động tại địa bàn tăng 15%; đầu tư tín dụng tăng trưởng đạt mức 15%/năm; tỷ lệ nợ xấu thấp hơn hoặc bằng 2% tổng dư nợ.

Tuyenquang.gov.vn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn phát biểu chỉ đạo 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của ngành Ngân hàng trong năm 2023. Đánh giá năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tăng tốc, bứt phá thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn yêu cầu ngành Ngân hàng tỉnh cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. 

Tuyenquang.gov.vn

Toàn cảnh hội nghị

Trong đó, bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và định hướng, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng; nâng cao chất lượng tín dụng, đảm bảo an toàn, hiệu quả, hạn chế nợ xấu phát sinh; không để người dân, doanh nghiệp thiếu vốn khi cần sự hỗ trợ của ngân hàng.

Đồng thời, đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, đảm bảo mọi cơ chế, chính sách, các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng được các tổ chức, cá nhân biết và đồng thuận trong quá trình thực hiện; tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong hoạt động ngân hàng và hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang