Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Thành Tuyên năm 2024

19/06/2024 - 07:54
345
Cỡ chữ:

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024. Theo đó, trong khuôn khổ Liên hoan và Lễ hội năm nay sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, hấp dẫn, được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, hứa hẹn mang đến cho Nhân dân và du khách nhiều ấn tượng khó quên khi đến với Tuyên Quang.

Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2024 có chủ đề “Tinh hoa hội tụ và tỏa sáng”, dự kiến diễn ra từ ngày 11/9 đến ngày 14/9/2024 tại Trung tâm thành phố Tuyên Quang. Liên hoan được tổ chức quy mô quốc tế với sự tham gia của 06 tỉnh của Việt Nam và 02 địa phương/đoàn nghệ thuật nước ngoài.

Trong khuôn khổ Liên hoan sẽ trình diễn một số di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam và các quốc gia đã được UNESCO ghi danh vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại như: Đờn ca tài tử; Nghệ thuật Bài chòi; Nhã nhạc cung đình Huế; Không gian văn hoá cồng chiêng; Dân ca quan họ; Hát then, đàn tính và 02 di sản của nước ngoài.

Lễ hội Thành Tuyên năm nay được tổ chức từ ngày 31/8 đến ngày 15/9 với nhiều hoạt động hấp dẫn

Lễ hội Thành Tuyên năm nay được tổ chức quy mô cấp quốc gia, có sự tham gia của một số địa phương, đối tác nước ngoài và các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. 

Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội được tổ chức trong 15 ngày, từ ngày 31/8 đến ngày 15/9 (ngày 28/7 đến 13/8 Âm lịch), các hoạt động chính diễn ra từ ngày 13-15/9 (11-13/8 Âm lịch). 

Các hoạt động cụ thể trong khuôn khổ Lễ hội gồm: Đêm hội Thành Tuyên có chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” (dự kiến diễn ra vào ngày 14/9/2024 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang với sự tham gia của trên 60 mô hình); Hội nghị truyền thông quốc tế về Liên hoan và Lễ hội; Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Tuyên Quang; Chương trình "Điện ảnh với Xứ Tuyên"; Hội chợ Thương mại - Du lịch; Chương trình “Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt” và Lễ hội bia Hà Nội năm 2024…cùng nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khác.

UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức Liên hoan và Lễ hội phải thực sự đổi mới, hấp dẫn, thể hiện đậm nét bản sắc văn hóa của tỉnh Tuyên Quang, gắn các hoạt động tại Lễ hội với quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh. Xây dựng hình ảnh du lịch Tuyên Quang thực sự trở thành điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện, mến khách. Công tác tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan và Lễ hội phải đảm bảo trang trọng, bài bản, chặt chẽ, chu đáo, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả thiết thực. 

Các ngành, địa phương, đơn vị được giao chủ trì phải phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết, chuẩn bị chu đáo và tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan và Lễ hội với nội dung thiết thực, phù hợp, hấp dẫn, có tính nghệ thuật cao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi; đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân và du khách; phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh, hỗ trợ tốt nhất cho các Đoàn về tham dự Liên hoan, Lễ hội.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

 

 

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang