Phát động cuộc sáng tác ca khúc về Tuyên Quang

25/04/2024 - 13:09
1396
Cỡ chữ:

Sáng 25/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ phát động cuộc sáng tác ca khúc về Tuyên Quang.

Với chủ đề “Tuyên Quang - Khát vọng thịnh vượng”, cuộc thi nhằm thu hút đông đảo các nhạc sĩ ở trung ương và các địa phương trong cả nước tham gia sáng tác ca khúc về Tuyên Quang, qua đó tuyển chọn những sáng tác mới, có chất lượng cao về nội dung và nghệ thuật, thể hiện được nét đặc trưng riêng của Tuyên Quang, phổ biến được rộng cả trong và ngoài tỉnh.

Thông qua các ca khúc được tuyển chọn, phổ biến nhằm tăng cường tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá rộng rãi về hình ảnh miền đất, con người, vẻ đẹp thiên nhiên, tiềm năng du lịch và các giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử của Tuyên Quang - Thủ đô Khu Giải phóng, Thủ đô Kháng chiến, điểm đến hấp dẫn trong hành trình tham quan, trải nghiệm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ phát động cuộc sáng tác ca khúc về Tuyên Quang.

Tác phẩm dự thi là ca khúc có chủ đề, nội dung ca ngợi về miền đất, con người, vẻ đẹp thiên nhiên của tỉnh Tuyên Quang; tôn vinh các giá trị của vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mạng; giới thiệu về các khu, điểm du lịch của tỉnh. Phản ánh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu đã đạt được của đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Trong đó, khuyến khích các sáng tác khai thác bản sắc văn hoá, phát triển chất liệu dân gian của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; khuyến khích các nhạc sĩ tìm tòi, sáng tạo những ý tưởng mới trong cấu trúc âm nhạc, ca từ, phương pháp thể hiện và khai thác chất liệu mới.

Thời gian nhận hồ sơ tác phẩm dự thi từ ngày 25/4 đến ngày 01/8/2024. Dự kiến lễ tổng kết, trao giải sẽ diễn ra trước ngày 15/8/2024. Các tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, số 157, đường 17/8 phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Điện thoại 0985.920.071. Email: thuvanhpvh@gmail.com.

Căn cứ kết quả chấm điểm của Hội đồng nghệ thuật, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 18 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 01 giải Nhất, trị giá 50 triệu đồng; 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 40 triệu đồng; 05 giải Ba, mỗi giải trị giá 25 triệu đồng; 10 giải Khuyến Khích, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.

Sau lễ phát động, các nhạc sĩ của Hội Nhạc sĩ Việt Nam và các đại biểu đi tham quan, trải nghiệm thực tế, tìm cảm hứng, chất liệu cho những sáng tác mới tại Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình; Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình (Chiêm Hóa); Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương); một số điểm du lịch tại thành phố Tuyên Quang; tham dự Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024 và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ 3 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

 

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang