Phiên họp thứ 37 Thường trực HĐND tỉnh

28/08/2024 - 13:20
172
Cỡ chữ:

Sáng 28-8, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 37 cho ý kiến vào các nội dung theo thẩm quyền. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tinh Lê Thị Kim Dung phát biểu tại phiên họp.

Tại phiên họp, các đại biểu tập trung thảo luận vào Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND tỉnh tháng 8 năm 2024 và dự kiến nội dung sẽ tổ chức giám sát trong tháng 9 năm 2024. Theo đó, trong tháng 8 năm 2024 Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát trực tiếp 8 kiến nghị của cử tri thuộc 2 xã Chiêu Yên và Đạo Viện, huyện Yên Sơn.

Qua giám sát cho thấy cơ bản các kiến nghị của cử tri là đúng, là chính đáng, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tuy nhiên, việc trả lời và giải quyết của các cơ quan chức năng chưa làm hết trách nhiệm, chưa giải quyết dứt điểm, chưa có phương án và lộ trình giải quyết.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung đề nghị báo cáo giám sát của Thường trực HĐND tỉnh cần làm rõ thêm các nguyên nhân của những tồn tại hạn chế mà báo cáo giám sát đã chỉ ra để kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý giải quyết kịp thời, theo đúng các quy định của pháp luật. Đối với nội dung giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri tháng 9 – 2024 cần cân nhắc, lựa chọn những nội dung phù hợp để nâng cao hiệu quả, hiệu lực giám sát, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương phát biểu tại phiên họp.

Đồng chí lưu ý trong quá trình giám sát cần tiếp tục thực hiện đảm đúng nguyên tắc, thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định. Thông qua đó, có thêm những căn cứ để HĐND tỉnh thực hiện chức năng quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền; phát hiện các ưu điểm, kết quả đạt được trong công tác quản lý nhà nước ở địa phương cũng như những vấn đề còn bất cập, hạn chế, chưa sát với thực tiễn hoặc trái quy định để có biện pháp xử lý phù hợp, theo quy định pháp luật.

Phiên họp cũng cho ý kiến vào Báo cáo kết quả tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn và theo dõi kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tháng 8 năm 2024; Dự thảo quyết định, kế hoạch, đề cương khảo sát việc thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2024 trên địa bàn tỉnh; Dự thảo báo cáo kết quả công tác tháng 8, phương hướng, nhiệm vụ công tác tháng 9 - 2024 của Thường trực HĐND tỉnh và một số nội dung quan trọng khác.

Theo Báo Tuyên Quang

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang