Phú Lương không còn nhà tạm, nhà dột nát

31/07/2024 - 15:26
83
Cỡ chữ:

Chiều 30-7, UBND huyện Sơn Dương tổ chức công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Phú Lương đạt chuẩn nông thôn mới. Tới dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Sơn Dương.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tặng quà chúc mừng xã Phú Lương (Sơn Dương) đạt chuẩn nông thôn mới.

Xã Phú Lương nằm ở phía Tây Nam của huyện Sơn Dương, tiếp giáp với các xã Tân Thanh, Đông Lợi, Đại Phú, Tam Đa, Quang Yên (Vĩnh Phúc). Xã có 11 thôn, 1.665 hộ, với 7.208 nhân khẩu, thu nhập chủ yếu của người dân bằng buôn bán nhỏ lẻ, sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và đi lao động tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ngay từ khi thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã xác định, việc XDNTM phải bắt đầu từ mỗi người, mỗi nhà, mỗi xóm. Do vậy, công tác tuyên truyền, vận động phải được triển khai đến từng thôn, xóm và nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú có sức lan tỏa rộng khắp, khích lệ toàn dân tham gia góp sức, chung tay.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trao quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Phú Lương (Sơn Dương) đạt chuẩn nông thôn mới.

Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 chỉ tiêu XDNTM, trong đó, một số kết quả nổi bật như: 100% đường xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, đường thôn, bản và đường liên thôn được cứng hóa đạt trên 81%, 100% đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện; 100% số hộ dân trong xã được sử dụng điện thường xuyên, an toàn; 11/11 thôn có nhà văn hóa, khu thể thao.

Trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo chiếm còn 7,76%; thu nhập bình quân trên địa bàn xã đạt 42,17 triệu đồng/người/năm…

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 8 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới; UBND huyện Sơn Dương tặng Giấy khen cho 10 tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới của xã.

Theo Báo Tuyên Quang

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang