Quan tâm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt và nông sản có giá trị

19/07/2024 - 14:21
226
Cỡ chữ:

Sáng 19-7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009 – 2024.

Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản của tỉnh tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CVĐ dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Uỷ viên BCH đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; Ban Chỉ đạo CVĐ các huyện, thành phố; đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đại diện người tiêu dùng một số xã, phường.

Qua 15 năm triển khai, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ đảng, sự phối hợp của các cấp chính quyền, các ngành trong chỉ đạo, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách gắn với chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, MTTQ và các tổ chức thành viên đã xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai, thực hiện CVĐ và phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong tỉnh. Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh và các huyện, thành phố chủ động tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền, ngành chức năng và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức thực hiện CVĐ, từng bước đi vào nền nếp, chất lượng, hiệu quả.

Thông qua tổ chức thực hiện CVĐ gắn với xây dựng nông thôn mới đã tạo ra các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Một số sản phẩm hàng hóa chủ lực của tỉnh, nhất là sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đã được phân phối, tiêu thụ tại thị trường các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các sản phẩm hàng hóa Việt Nam và của tỉnh sản xuất đã được đông đảo nhân dân tin tưởng sử dụng.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Hưng Vượng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số giải pháp nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả CVĐ trong thời gian tới, như: nâng cao chất lượng thực hiện CVĐ gắn với thực hiện chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; triển khai hiệu quả chương trình CVĐ trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản thuộc ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; công tác tư vấn, hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trên địa bàn tỉnh; giải pháp thực hiện chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh tập trung phối hợp, thực hiện tốt việc phổ biến, quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về CVĐ. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về sử dụng hàng Việt Nam; quan tâm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt và sản xuất những sản phẩm hàng hóa nông sản có giá trị của tỉnh; chú trọng xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất đem lại giá trị kinh tế cao.

Cùng với sản xuất, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh chú trọng công tác tham mưu, thực hiện hiệu quả các cơ chế, chính sách, chương trình khuyến công quốc gia, địa phương, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt phục vụ nhu cầu tiêu dùng, đặc biệt là ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Lê Ngọc Tân trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện CVĐ.

Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện CVĐ ở các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; hướng dẫn người dân giám sát, phát hiện, tố giác hành vi hàng giả, hàng kém chất lượng đến các cơ quan chức năng; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thực hiện CVĐ, công tác biểu dương, khen thưởng, tôn vinh những doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có thành tích trong tham gia thực hiện CVĐ.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen 10 tập thể; Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen 30 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009 – 2024.

Theo Báo Tuyên Quang

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang