Sơ kết 02 năm triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh

04/04/2024 - 12:55
836
Cỡ chữ:

Sáng 04/4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp tỉnh đã chủ trì Hội nghị sơ kết 02 năm đánh giá kết quả thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh và triển khai nhiệm vụ Đề án năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Hội trường UBND tỉnh và trực tuyến đến điểm cầu UBND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có các đồng chí: Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Tổ phó Thường trực Tổ công tác; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị thành viên Tổ công tác; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh. Dự tại điểm cầu UBND cấp huyện, cấp xã có Chủ tịch UBND, thành viên Tổ công tác các địa phương.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu trụ sở UBND tỉnh

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, Tuyên Quang là tỉnh không có nhiều thuận lợi trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện Đề án 06, tuy nhiên, với sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị, vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và sự ủng hộ của Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, sau hơn 2 năm thực hiện Đề án 06 đã đạt được những kết quả quan trọng: 103/103 nhiệm vụ của Đề án đã hoàn thành và đang tiếp tục thực hiện, có nhiều nhiệm vụ rất khó nhưng tỉnh đã hoàn thành đạt, vượt tiến độ giao.

Hạ tầng công nghệ được đầu tư, nâng cấp, đảm bảo an ninh an toàn; các cơ quan, đơn vị tăng cường công khai, minh bạch và phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn; duy trì dữ liệu trong hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư luôn "đúng, đủ, sạch, sống"; cấp Căn cước công dân gắn chíp và tài khoản định danh điện tử hằng năm cho 100% người dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh; các cơ sở dữ liệu chuyên ngành từng bước được quan tâm, chú trọng "làm sạch" như lĩnh vực Giáo dục, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Bảo hiểm xã hội, Tư pháp; dữ liệu Hội, đoàn thể...

Đồng chí ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao quyết tâm chính trị, tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực, cố gắng chung tay của các cấp, các ngành, địa phương trong tổ chức triển khai thực hiện Đề án 06.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc; một số nhiệm vụ còn tồn đọng kéo dài hoặc chuyển biến chậm trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06 như: Việc xây dựng Trung tâm điều hành thông minh (IOC) còn chậm; việc thực hiện Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp dựa trên dữ liệu, thời gian thực theo môi trường điện tử kết quả chưa cao, năm 2023 tỉnh xếp thứ 40/63 tỉnh - đạt mức trung bình; chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân còn thấp; hạ tầng số, nền tảng số của các cơ quan, đơn vị còn thiếu đồng bộ…

Năm 2024, chủ đề của Đề án là “Hoàn thiện thể chế, hạ tầng, số hóa dữ liệu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đẩy mạnh triển khai Đề án 06 phục vụ hiệu quả người dân, doanh nghiệp”, với nhiều nhiệm vụ rất lớn, đồng chí đề nghị tất cả các cấp, các ngành, các địa phương cần quan tâm thực hiện thường xuyên, liên tục trên cơ sở huy động sự tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp.

Các đại biểu dự tại điểm cầu trụ sở UBND tỉnh

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, sau hơn 2 năm thực hiện Đề án 06, đến nay, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh cung cấp 1.826 TTHC phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó, trong đó có 1.047 thủ tục được cung cấp dịch vụ công (DVC) toàn trình, 445 thủ tục được cung cấp DVC một phần, 335 thủ tục là dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến; đã triển khai 25/25 DVC thiết yếu tại Đề án 06 và 13/21 DVC tại Quyết định 422 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuyên Quang là một trong 14 địa phương đầu tiên trên toàn quốc đảm bảo đủ điều kiện kết nối đến cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đã hoàn thiện tính năng tra cứu, sử dụng 20 trường thông tin trong CSDLQG về dân cư phục vụ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC, giao dịch trên môi trường điện tử.

Năm 2023, tỉnh đã hoàn thành 100% chỉ tiêu cấp căn cước công dân cho công dân đủ điều kiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh, vượt tiến độ 50 ngày so với mốc thời hạn Bộ Công an giao và vượt 102,9% đối với chỉ tiêu thu nhận hồ sơ, kích hoạt tài khoản định danh điện tử theo chỉ tiêu Bộ Công an giao...

Hội nghị được trực tuyến đến điểm cầu UBND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả, những khó khăn, vướng mắc và rút ra bài học kinh nghiệm sau 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06. Đồng thời góp ý đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện Đề án tốt hơn.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, việc thực hiện Đề án 06 là bước cơ bản để tạo nền tảng phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Để đảm bảo triển khai kịp thời hiệu quả Đề án 06 trong năm 2024 và những năm tiếp theo, đồng chí yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã cần tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong tâm. 

Trong đó, tiếp tục quán triệt sâu sắc để thay đổi nhận thức, hành động, thực hiện các Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh trong thực hiện Đề án 06; tập trung cao độ để tổ chức thực hiện 71 nhiệm vụ trong năm 2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 15 của UBND tỉnh; có giải pháp thực hiện tốt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, DVC theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử; thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào, số hóa kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực, phấn đấu hoàn thành trong năm 2024 để đảm bảo người dân, doanh nghiệp “chỉ cung cấp thông tin một lần” khi tham gia thực hiện các TTHC…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho các tập thể

Nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của Đề án 06 đối với người dân, doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần nghiên cứu triển khai các mô hình, giải pháp ứng dụng tiện ích của Đề án 06 để người dân, tổ chức, doanh nghiệp được thụ hưởng thực chất giá trị mà Đề án đem lại.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Đề án phát triển ứng dụng về dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang