Tăng cường cải cách thủ tục hành chính, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm

08/11/2024 - 14:23
178
Cỡ chữ:

Thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ tại Văn bản số 7641/VPCP-KSTT ngày 18/10/2024 yêu cầu các địa phương báo cáo tình hình tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa các cấp, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 5164/UBND-THCBKS chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố thực hiện nghiêm việc đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm trong giải quyết thủ tục hành chính.

 

Người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành và Chủ tịch UBND huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ sau:

Đổi mới cơ chế "một cửa, một cửa liên thông": Tiếp tục triển khai nghiêm túc việc đổi mới cơ chế "một cửa, một cửa liên thông" trong giải quyết thủ tục hành chính, tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh. Trọng tâm là cải tiến Bộ phận "Một cửa" các cấp với phương châm lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, mở rộng tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính không bị giới hạn bởi địa giới hành chính, trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại. Đồng thời, đẩy mạnh số hóa hồ sơ, giấy tờ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ khâu tiếp nhận đến xử lý.

Hoàn thiện quy chế và quy trình: Thường xuyên rà soát, cập nhật và chuẩn hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận "Một cửa" các cấp. Quy trình cần đơn giản, dễ thực hiện, dễ theo dõi và giám sát, đảm bảo ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả. Các đơn vị chủ động trong việc đổi mới, nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc của Bộ phận "Một cửa".

Nâng cấp cơ sở hạ tầng và dịch vụ trực tuyến: Đảm bảo nguồn lực nhân sự, cơ sở vật chất và trang thiết bị đáp ứng nhu cầu tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính trên nền tảng điện tử. Đặc biệt, cần nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến và thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP. Việc tái sử dụng thông tin và dữ liệu số hóa cũng cần được thực hiện đúng quy định nhằm tối ưu hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông kịp thời tháo gỡ các vướng mắc về mặt kỹ thuật trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ.

Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra, và đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai các nhiệm vụ được giao. Định kỳ hoặc khi cần thiết, tổng hợp tình hình và kết quả thực hiện để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn về kiểm soát và cải cách thủ tục hành chính cho cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận "Một cửa" các cấp trên toàn tỉnh.

UBND huyện, thành phố chỉ đạo và kiểm tra các xã, phường, thị trấn thuộc địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ theo phân công. Đồng thời, gửi báo cáo kết quả và báo cáo định kỳ về công tác kiểm soát thủ tục hành chính về UBND tỉnh theo quy định.

Xem chi tiết văn bản tại file đính kèm. 

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

 

5164 UBND THBCKS.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Văn phòng UBND tỉnh Tuyên Quang, số 160, đường Trần Hưng Đạo, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

 

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang