Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Lễ hội Thành Tuyên 2024

27/08/2024 - 08:55
36
Cỡ chữ:

Từ cuối tháng 8 đến 15/9, Chương trình Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024 sẽ được tổ chức tại thành phố Tuyên Quang và các huyện trong tỉnh với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn. Đặc biệt, thời điểm này, đúng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Dự báo, lượng khách du lịch về thành phố Tuyên Quang sẽ rất lớn, mật độ tham gia giao thông tăng cao. Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông Công an thành phố Tuyên Quang đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tập trung tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường trong địa bàn.

Là năm thứ 20 người dân Tuyên Quang duy trì và phát triển Lễ hội Thành Tuyên, với những mô hình đèn Trung thu khổng lồ do người dân tự làm. Điểm mới năm nay là Lễ hội được tổ chức với quy mô Quốc tế với nhiều hoạt động đặc sắc như: Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, trình diễn 6 di sản của Việt Nam; Đêm hội Thành Tuyên…Tuy nhiên, từ đầu tháng 8 đến nay, hầu hết mô hình đèn của các tổ dân phố đã hoàn thiện và tổ chức diễn diễu vào các buổi tối, trên các tuyến phố chính của thành phố Tuyên Quang, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia. Do dó, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông là vô cùng quan trọng.

Công an thành phố Tuyên Quang lập các chốt kiểm soát, phân luồng giao thông vào mỗi buổi tối trong dịp lễ hội.

Công an thành phố Tuyên Quang đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông ngay từ những ngày đầu tiên thành phố tổ chức diễn diễu mô hình.

Trung tá Vũ Hoàng Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông, Trật tự, Công an thành phố Tuyên Quang cho biết: Đơn vị đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau lễ hội: phân công các tổ tuần tra lưu động trên những tuyến đường trọng điểm, nơi mật độ người tham gia giao thông đông đúc; tăng cường xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện giao thông mà trong hơi thở có nồng độ cồn; các trường hợp thanh thiếu niên, học sinh điều khiển phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông…

Cùng với đó, đơn vị đã phối hợp với Cảnh sát Trật tự cơ động, công an các xã, phường, các đội nghiệp vụ của Công an thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, phân luồng điều tiết giao thông không để ùn tắc ở những nút giao thông quan trọng, đặc biệt là sau 17 giờ hằng ngày.

Công an thành phố Tuyên Quang lập biên bản xử lý trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông.

Cũng theo Trung tá Vũ Hoàng Anh Tuấn, hiện tình trạng thanh niên chạy tốc độ cao, không gắn biển số hoặc che lấp biển số, không đội mũ bảo hiểm vẫn còn xảy ra. Do đó, rất mong các bậc phụ huynh có con em ở lứa tuổi thanh thiếu niên quản lý tốt việc tham gia giao thông của các cháu; không giao phương tiện khi các cháu chưa đủ điều kiện tham gia giao thông trên đường. Lực lượng Cảnh sát Giao thông, Trật tự sẽ kiên quyết xử lý triệt để vấn đề này, góp phần để lễ hội năm nay diễn ra an toàn.

Từ đầu tháng 8 đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Tuyên Quang đã xử lý gần 250 trường hợp điều khiển phương tiện giao thông vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm và nhiều trường hợp điều khiển xe mô tô, xe gắn máy lạng lách, đánh võng, tháo biển số. 

Lễ hội Thành Tuyên thu hút đông đảo nhân dân và du khách.

Chị Nguyễn Thị Miền, du khách đến từ Hải Phòng chia sẻ: Lần đầu đến thành phố Tuyên Quang trải nghiệm Lễ hội Thành Tuyên tôi vô cùng ấn tượng vì các mô hình đèn lung linh, rực rỡ. Người dân và du khách tham gia lễ hội rất đông tuy nhiên không xảy ra tình trạng tắc đường, không chen lấn, xô đẩy. Các phương tiện tham gia giao thông đã được phân luồng, đảm bảo phần đường dành cho các mô hình diễn diễu và người dân đi chơi trung thu. Vì vậy, những du khách chúng tôi thoải mái đi bộ ngắm các mô hình đèn, hòa mình vào không khí của lễ hội.

Như mọi năm, dịp nghỉ lễ Quốc khánh và gần đến ngày ngày khai mạc các hoạt động chính của Lễ hội Thành Tuyên, người dân và du khách về thành phố Tuyên Quang sẽ ngày càng đông. Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân, du khách khi tham gia lễ hội không nên mang theo nhiều tiền mặt, vật dụng có giá trị cao đề phòng trộm cắp, cướp giật tài sản. Đặc biệt, không được điều khiển phương tiện trong tình trạng say rượu, bia, chấp hành nghiêm quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Du khách đến tham quan, du lịch nên gửi phương tiện giao thông tại những điểm trông giữ được cấp phép, tuyệt đối không để phương tiện tại những nơi không có người trông giữ và rút chìa khóa xe trước khi di chuyển tham gia lễ hội.

Bên cạnh việc siết chặt việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, mỗi người dân cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang