Thác Khuổi Nhi ở Tuyên Quang

29/04/2024 - 21:09
973
Cỡ chữ:

Nằm trong vùng lòng hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình rộng hơn 8.000 ha, thác Khuổi Nhi, thuộc địa phận xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) là điểm dừng chân lý thú của nhiều du khách trong những ngày hè nóng bức.

Với 5 tầng thác chảy dài hơn 3km, thác Khuổi Nhi được tạo bởi nhiều tầng thác và có nhiều khe nước nhỏ, các vực nước trong xanh. Bao quanh là lòng hồ sinh thái Na Hang – Lâm Bình nên du khách phải đi thuyền để đến.

Cách duy nhất đến thác Khuổi Nhi là đi bằng thuyền. Nếu đi từ Hà Giang, du khách có thể xuất phát tại bến thuyền gần cầu treo Thượng Tân, huyện Bắc Mê, mất khoảng 4 tiếng mới đến nơi. Du khách đi từ Tuyên Quang sẽ xuất phát tại bến thuyền thị trấn Na Hang hoặc bền thuyền ở xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, lộ trình sẽ ngắn hơn, chỉ khoảng một giờ di chuyển.

Ai đã đến với Tuyên Quang du lịch thác Khuổi Nhi thì không thể nào quên được vẻ đẹp hùng vĩ của nó

Tầng đầu tiên của thác Khuổi Nhi có dòng chảy mạnh. Dưới chân thác là một lòng hồ lớn, khách có thể tắm mát và nghỉ chân tại đây. Đặc biệt, những du khách thích khám phá cảnh vật của thiên nhiên có thể tiếp tục tiến về đỉnh thác bằng cách băng qua những dòng suối chảy mạnh mẽ cạnh đó, sẽ có biển chỉ dẫn. Đoạn này nước không quá sâu nhưng chảy xiết, khách di chuyển chậm và bám chắc tay vịn.

Đi khoảng 5 phút, tiếng thác đổ ầm ầm sát bên tai, báo hiệu bạn đã đến đỉnh thác Khuổi Nhi. Dòng thác cao hàng chục mét với những dải nước trắng xóa tựa mây trời phi thẳng từ trên cao, tạo nên cảnh quan hùng vĩ nhưng cũng rất mộng mơ.

Ở khu vực chân thác là một hồ nước rộng, có nhiều cá suối, du khách chỉ cần đặt chân xuống nước, sẽ có hàng đàn cá bơi đến massage chân, mang lại cảm giác dễ chịu, thích thú.

Lưu ý khi chinh phục thác Khuổi Nhi Tuyên Quang 

Do thác nằm ở lòng hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình rộng lớn nên bạn sẽ phải đi thuyền. Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối thì hãy mặc áo phao và không nên đùa ngịch khi thuyền đang di chuyển. Khi leo thác, bạn nên chọn những đôi giày có đế chống trơn trượt khi đi qua những tảng đá. Vào những ngày thời tiết nóng bức nếu được đến thác Khuổi Nhi và đắm mình trong làn nước xanh mát giữa cảnh sắc thiên nhiên đầy thơ mộng, lắng nghe tiếng chim hót, chơi đùa cùng các sinh vật sinh sống ở bên dòng thác quả thật vô cùng thú vị. 

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

 

 

 

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang