Thành phố Tuyên Quang hoàn thành xuất sắc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2024

29/08/2024 - 17:53
78
Cỡ chữ:

Ngày 28 và 29-8, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo thành phố Tuyên Quang tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên, 2 cấp năm 2024.

Các đại biểu dự và chỉ đạo diễn tập.

Dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Diễn tập KVPT tỉnh; Đại tá Đặng Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh.

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Tuyên Quang năm 2024 được thực hiện theo đề mục “Chuyển lực lượng vũ trang thành phố vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”.

Phần diễn tập BCH Đảng bộ thành phố Tuyên Quang ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương sang thời chiến.

Trong quá trình thực hành diễn tập, thành phố Tuyên Quang đã thực hành diễn tập theo đúng thứ tự, nội dung; thể hiện rõ cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành; các ban, ngành, đoàn thể tham mưu, trong đó cơ quan Quân sự, Công an làm nòng cốt. Lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền địa phương chủ trì các hội nghị, các cuộc họp đã nhận định tình hình, có chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với thực tế địa phương và sát với tình huống đặt ra. Đồng thời, xử trí các hình huống trong khu vực phòng thủ đúng quan điểm, đường lối, nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, vận dụng sát với đặc điểm, thực tế địa phương.

Trong thực binh bắn chiến đấu, các lực lượng đã thể hiện được trình độ phối hợp, hiệp đồng trong chiến đấu, kết hợp tốt giữa kỹ thuật với chiến thuật; sử dụng thành thạo vũ khí, trang bị có trong biên chế, đảm bảo an toàn tuyệt đối về nọi mặt. Cuộc diễn tập thực hiện đúng phương châm: Thiết thực, hiệu quả, bí mật, an toàn, tiết kiệm và được Ban chỉ đạo đánh giá đạt loại xuất sắc.

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia diễn tập KVPT thành phố năm 2024.

Với kết quả đã đạt được, diễn tập khu vực phòng thủ thành phố năm 2024 là cơ sở để cấp uỷ, chính quyền thành phố Tuyên Quang thời gian tới tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện chặt chẽ công tác quốc phòng, an ninh ở địa phương, nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ thành phố ngày càng vững chắc. Qua đó, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế- văn hoá xã hội ở địa phương ngày càng phát triển.

Đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Đặng Văn Long trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham gia diễn tập KVPT thành phố năm 2024.

Kết thúc diễn tập, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 8 cá nhân. UBND thành phố Tuyên Quang tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 65 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham gia diễn tập KVPT thành phố năm 2024.

Theo Báo Tuyên Quang

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang