Thành phố Tuyên Quang tổ chức thành công Đại hội đại biểu các DTTS lần thứ IV

14/06/2024 - 18:22
495
Cỡ chữ:

Ngày 14/6, thành phố Tuyên Quang tổ chức Đại hội đại biểu các Dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV năm 2024 với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập, xây dựng thành phố Tuyên Quang phát triển nhanh, bền vững”.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Tuyên Quang lần thứ IV. 

Cùng dự có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh; đại điện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố; lãnh đạo thành phố Tuyên Quang và 150 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho trên 26.000 đồng bào DTTS trên địa bàn thành phố.

 

Các đại biểu dự Đại hội

Thành phố Tuyên Quang là trung tâm chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Tuyên Quang, có thành phần dân tộc rất đa dạng với 22 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó DTTS chiếm 19,12%. Giai đoạn 2019-2024, thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung thuộc lĩnh vực công tác dân tộc trên địa bàn. Các chương trình mục tiêu quốc gia đã tạo động lực mạnh mẽ để vùng đồng bào DTTS ngày càng phát triển. Thành phố đã huy động trên 8,9 tỷ đồng thực hiện 10 dự án hỗ trợ đồng bào vùng DTTS thuộc Chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi; huy động trên 8,6 tỷ đồng triển khai thực hiện 4 dự án và 2 tiểu dự án hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Vai trò người uy tín trong vùng đồng bào DTTS được phát huy, đã góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Giai đoạn 2024-2029, thành phố đề ra mục tiêu phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, ưu tiên đầu tư phát triển cở sở hạ tầng, thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững và phát triển nguồn nhân lực ở vùng đồng bào DTTS; phấn đấu hằng năm, giảm 20% hộ nghèo DTTS trên tổng số hộ nghèo dân tộc của năm; lao động trong độ tuổi người DTTS qua bồi dưỡng, tập huấn, đào tạo đạt 70%; bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc… Để đạt được các mục tiêu trên, thành phố đề ra 9 nhiệm vụ và 5 giải pháp chủ yếu tập trung thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những kết quả cấp uỷ, chính quyền, đồng bào các DTTS thành phố Tuyên Quang đã đạt được trong giai đoạn 2019-2024.

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị thành phố cần xác định công tác dân tộc, đại đoàn kết dân tộc là vấn đề chiến lược cơ bản, lâu dài, cấp bách; là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị; tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc. Triển khai đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các chính sách đối với người có uy tín, hộ nghèo, người DTTS, các tổ chức tôn giáo, chức sắc, tín đồ cần phải được quan tâm thực hiện thường xuyên, đúng quy định. 

Chủ tịch UBND thành phố Tuyên Quang tặng Giấy khen cho các cá nhân

Cùng với đó, quan tâm đến các quy hoạch - kế hoạch, tầm nhìn chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian tới; tranh thủ mọi điều kiện, thu hút, phát huy nguồn lực để xây dựng thành phố phát triển đa dạng, chất lượng, phấn đấu đến năm 2030 cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại I; xây dựng các mô hình sinh kế mang lại giá trị gia tăng lớn để tạo thu nhập cho người dân; đảm bảo đời sống Nhân dân có mức sống đồng đều giữa vùng thành thị và nông thôn.

Đồng chí đề nghị thành phố quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục đào tạo, nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực cho vùng đồng bào DTTS; phát huy vai trò của người uy tín trong cộng đồng dân cư; đầu tư cơ sở, vật chất phát triển loại hình du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, trải nghiệm tại khu vực vành đai của thành phố để du khách đến với Tuyên Quang được trải nghiệm đời sống văn hóa các DTTS ngay tại thành phố; tuyên truyền đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để đồng bào các dân tộc tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên quyết chống lại và làm thất bại mọi âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch.

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ IV ra mắt Đại hội

Tại Đại hội, Chủ tịch UBND thành phố Tuyên Quang đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc giai đoạn 2019-2024. Đại hội đã lựa chọn, cử ra 10 đại biểu tiêu biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS toàn tỉnh lần thứ IV.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh
 

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang