Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn Sơn Dương

07/08/2024 - 17:20
124
Cỡ chữ:

Sáng 7 - 8, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND huyện Sơn Dương tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn huyện Sơn Dương năm 2024.

Huyện Sơn Dương có 223 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có 116 doanh nghiệp có phát sinh doanh thu thường xuyên, 107 doanh nghiệp thành lập nhưng chưa phát sinh doanh thu; 112 hợp tác xã và 3.729 hộ kinh doanh đang hoạt động.

Lãnh đạo huyện Sơn Dương phát biểu tại hội nghị.

Năm 2024, Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã chỉ đạo các ngân hàng chủ động tiếp cận doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu vốn vay và dịch vụ ngân hàng của khách hàng; tháo gỡ khó khăn, giải đáp, phản hồi các ý kiến của doanh nghiệp, đồng thời thông tin, phổ biến cơ chế, chính sách về tiền tệ, tín dụng, lãi suất, nhất là các quy định về hỗ trợ khách hàng.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước tỉnh, đến 30 - 6, trên địa bàn huyện Sơn Dương có 62 doanh nghiệp, 9 hợp tác xã, gần 2.500 hộ kinh doanh có quan hệ tín dụng với ngân hàng. Dư nợ tín dụng đầu tư cho doanh nghiệp đạt 451,6 tỷ đồng, tăng 4,2 tỷ đồng so với 31 - 12 - 2023; dư nợ tín dụng đầu tư cho hợp tác xã đạt 11,2 tỷ đồng, tăng 0,9 tỷ đồng so với 31 - 12 -2023; dư nợ đầu tư tín dụng cho hộ kinh doanh đạt 1.415,8 tỷ đồng, tăng 15,2 tỷ đồng so với 31 - 12 - 2023.

Thảo luận tại hội nghị, các doanh nghiệp đã đề xuất, kiến nghị tập trung vào các nhóm vấn đề về: Hỗ trợ nguồn vốn vay, giải quyết thủ tục hành chính, hỗ trợ trong công tác hoàn thiện hồ sơ pháp lý vay vốn theo quy định pháp luật…

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện đã biểu dương những kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thời gian qua, đồng thời đề nghị các đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh kịp thời đề xuất với các cơ quan có liên quan về khó khăn, vướng mắc để giải quyết sớm các thủ tục liên quan.

Các cơ quan, đơn vị tích cực phối hợp với ngành ngân hàng trên địa bàn kịp thời xử lý, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong công tác tiếp cận nguồn vốn tín dụng phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ngân hàng Agribank huyện Sơn Dương ký kết hợp đồng hạn mức tín dụng với doanh nghiệp.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn huyện nói riêng và các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm tiến hành thẩm định các dự án, phương án kinh doanh và tiến hành thẩm định trong thời gian sớm nhất; rà soát các thủ tục hồ sơ, giấy tờ thuộc thẩm quyền và xem xét, điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi, thay thế cho phù hợp theo hướng thuận tiện hơn cho khách hàng; các đơn vị ngân hàng cấp huyện trong địa bàn huyện Sơn Dương cần tổ chức kịp thời các cuộc làm việc, trao đổi với các khách hàng trên địa bàn để nắm bắt sâu sát hơn.

Các ngân hàng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, các sở, ngành, phòng ban liên quan trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để khách hàng tiếp cận được nguồn vốn tín dụng thuận lợi, hiệu quả.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã ký cam kết, thỏa thuận hợp tác tín dụng với các ngân hàng.

Theo Báo Tuyên Quang

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang