Tổng Thanh tra Chính phủ tổ chức tiếp công dân trực tuyến tháng 10/2024

16/10/2024 - 10:30
134
Cỡ chữ:

Sáng 16/10, Tổng Thanh tra Chính phủ và UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 10/2024, bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu trụ sở UBND tỉnh Tuyên Quang đến các điểm cầu: Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, UBND huyện Hàm Yên, Lâm Bình. Các đồng chí: Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương chủ trì tiếp công dân.

Tham dự buổi tiếp có các đồng chí: Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; các đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ, Ban Tiếp công dân Trung ương; Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị.

Quang cảnh buổi tiếp công dân

Tại buổi tiếp dân, các đại biểu đã lắng nghe kiến nghị của 02 công dân gồm: Bà Đinh Thị Hoa, tổ dân phố Tân Bắc, thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên; ông Nguyễn Ngọc Chí, tổ dân phố Nà Mèn, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình. Đây là những công dân đã có đơn kiến nghị, đề nghị kéo dài, chưa được giải quyết dứt điểm.

Bà Đinh Thị Hoa đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết cho bà được hưởng chế độ hưu trí sau khi đã tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) với tổng thời gian 20 năm. Về trường hợp này, tỉnh Tuyên Quang đã giao Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì xem xét, giải quyết. Tuy nhiên, do còn vướng mắc về chính sách và cần có quy định, hướng dẫn cụ thể của Trung ương nên chưa thể giải quyết chế độ cho các công dân. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có gần 900 người tham gia đóng BHXH như trường hợp của bà Đinh Thị Hoa, đã đủ năm đóng BHXH, đủ tuổi nghỉ hưu nhưng không được giải quyết chế độ.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy phát biểu tại buổi tiếp công dân

Ông Nguyễn Ngọc Chí, tổ dân phố Nà Mèn, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình, Tuyên Quang đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét bồi thường, hỗ trợ cho gia đình ông khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng công trình Kè chống sạt lở bờ suối và cầu vượt suối tại thôn Bản Khiển, xã Lăng Can (nay là thị trấn Lăng Can), huyện Lâm Bình.

Sau khi nghe kiến nghị của các công dân, lãnh đạo các sở, ngành liên quan, chính quyền địa phương đã báo cáo kết quả, tiến độ giải quyết các vụ việc; đề xuất, xin ý kiến giải quyết kiến nghị đảm bảo đúng quy định của pháp luật...

Phát biểu tại buổi tiếp công dân, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn Thanh tra Chính phủ tổ chức Đoàn công tác đến Tuyên Quang và dành sự quan tâm sâu sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người dân Tuyên Quang. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh đã tích cực, chủ động trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư, nhiều vụ việc tồn đọng, kéo dài được xem xét, giải quyết thấu đáo, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân. Tuy nhiên, còn một số vụ việc chưa được thủ trưởng cơ quan, địa phương tập trung giải quyết dứt điểm.

Đối với kiến nghị của công dân Nguyễn Công Chí, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là nguyện vọng chính đáng; kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình; yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm, trả lời ông Chí, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh đảm bảo đúng quy định.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp

Kết luận buổi tiếp công dân, đồng chí Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đánh giá cao tỉnh Tuyên Quang đã chủ động, tích cực trong việc tiếp dân, đối thoại với người dân để giải quyết các đơn thư, khiếu nại của công dân, tháo gỡ vướng mắc cho người dân. Tuyên Quang là một trong những tỉnh làm tốt công tác tiếp công dân trong toàn quốc, từ đó, giảm khiếu kiện, khiếu nại kéo dài.

Về trường hợp bà Đinh Thị Hoa cũng như gần 900 trường hợp tham gia bảo hiểm xã hội trên địa bàn, Thanh tra Chính phủ sẽ có ý kiến với Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành theo dõi, bám sát nội dung, phối hợp với các bộ, ngành Trung ương giải quyết theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân.

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh phát biểu

Đối với vụ việc của ông Nguyễn Ngọc Chí, đề nghị các ngành có liên quan rà soát nguồn gốc đất liên quan đến sự việc sớm giải quyết dứt điểm vụ việc; bồi thường cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Chí theo đúng quy định; UBND huyện Lâm Bình rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc giải quyết đơn thư; tập trung giải quyết các vụ việc tương tự đúng quy định.

Đồng thời, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ giao Ban Tiếp công dân Trung ương phối hợp với Cục I theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn tỉnh Tuyên Quang trong việc thực hiện giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đối với các vụ việc đảm bảo quyền lợi cho Nhân dân.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang