Triển khai tập huấn bảo vệ bí mật nhà nước tại Lâm Bình

24/04/2023 - 19:05
97
Cỡ chữ:

Sáng ngày 20/4, UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Bảo vệ bí mật nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành cho lãnh đạo, cán bộ được giao phụ trách công tác Bảo vệ bí mật nhà nước, cán bộ văn thư, lưu trữ các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tuyenquang.gov.vn

Quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe quán triệt những nội dung cơ bản, điểm mới của Luật Bảo vệ bí mật nhà nước. Các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ bí mật nhà nước gồm: Nghị định số 26/2020/NĐ-CP ngày 28/02/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ bí mật nhà nước; Thông tư số 24/2020/TT-BCA ngày 10/3/2020 của Bộ Công an ban hành biểu mẫu sử dụng trong công tác bảo vệ bí mật nhà nước và danh mục bảo vệ bí mật nhà nước của một số lĩnh vực. Các văn bản chỉ đạo của Đảng, văn bản pháp luật khác có liên quan đến bảo vệ bí mật nhà nước. Tình hình công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong thời gian vừa qua. Quá trình triển khai thực hiện Luật Bảo vệ bí mật nhà nước trong thời gian vừa qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: Nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đã được nâng cao; hệ thống văn bản quy phạm pháp luật đã từng bước được hoàn thiện; công tác quản lý nhà nước ngày càng được củng cố và đi vào chiều sâu, công tác phòng chống âm mưu, hoạt động thu thập bí mật nhà nước của các thế lực thù địch và các loại đối tượng khác được triển khai có hiệu quả, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh nội bộ, giữ vững ổn định chính trị, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.

Thông qua hội nghị tập huấn lần nhằm nâng cao nhận thức cho lãnh đạo, cán bộ về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bảo vệ BMNN, bồi dưỡng kiến thức cơ bản, kỹ năng công tác bảo vệ BMNN. Từ đó nâng cao trách nhiệm, nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác bảo vệ BMNN của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn toàn huyện.

Bùi Anh Tuấn

Phòng PA03, Công an tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang