Triển khai Thế trận An ninh nhân dân trên không gian mạng

12/08/2024 - 14:11
262
Cỡ chữ:

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh, ngày 12-8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Công an tỉnh chủ trì tổ chức hội nghị triển khai Thế trận An ninh nhân dân trên không gian mạng.

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đại tá Phạm Kinh Đĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 6 huyện. Tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, huyện, xã; các doanh nghiệp viễn thông; công chức, viên chức liên quan và quản trị viên các trang, kênh, hội, nhóm, KOL trên không gian mạng trên địa bàn tỉnh, với gần 2.200 đại biểu tham dự.

 Đồng chí Phạm Kim Đĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến các chuyên đề: Những nội dung cơ bản về xây dựng Thế trận An ninh nhân dân trên không gian mạng đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; Giới thiệu về hệ thống liên lạc bảo mật Signet; cách thức tạo lập tài khoản, nhóm và liên kết, chia sẻ thông tin thông qua các nền tảng mạng xã hội khác; những vấn đề cần chú ý trong quá trình sử dụng và hướng dẫn cơ chế quản lý, khai thác, vận hành, cung cấp, trao đổi và xử lý thông tin trên nền tảng Signet. 

Đồng chí Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an quán triệt nội dung cơ bản về xây dựng thế trận an ninh nhân dân trên không gian mạng.

Đại biểu các sở, ban, ngành tham dự hội nghị.

Tuyên Quang là tỉnh đầu tiên được Bộ Công an chọn làm điểm để triển khai hệ thống Signet. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, đặc biệt là mạng Internet, xây dựng Thế trận An ninh nhân dân trên không gian mạng là vấn đề mang tính thời sự và thực tiễn cấp bách. Hiện nay, Hệ thống Signet đã được triển khai cài đặt và vận hành khai thác, sử dụng đến 100% cán bộ Công an tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo 35 tỉnh; đang triển khai điểm theo ngành dọc Sở Giáo dục, Hội Phụ nữ từ tỉnh đến cơ sở (ngành giáo dục hiện có 467 kênh, trang; Đoàn Thanh niên các cấp có 300 kênh, trang; Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp có 152 kênh, trang trên không gian mạng…).

Đây là nguồn lực sẵn có, là thành tố hết sức quan trọng trong việc huy động tham gia triển khai Thế trận An ninh nhân dân trên không gian mạng, đến nay lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp cài đặt, kích hoạt gần 2.000 tài khoản và tạo lập các nhóm ngoài lực lượng Công an để trao đổi, chia sẻ, cung cấp thông tin trong Thế trận An ninh nhân dân trên không gian mạng; thống nhất quy ước đặt tên tài khoản, tên nhóm và mô hình tạo nhóm Signet tại các đơn vị này.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh giao nhiệm vụ cho các đơn vị Công an tỉnh tiếp tục triển khai hoàn thành cài đặt Hệ thống Signet cho các thành phần tham gia thế trận tại cơ quan, ban, ngành, địa phương, lực lượng tham gia bảo đảm ANTT ở cơ sở và tạo lập nhóm để hình thành cơ chế trao đổi, xử lý thông tin. Tập trung phát triển, nhân rộng các mô hình có thể triển khai, phát huy hiệu quả trên không gian mạng và xây dựng các mô hình khác lồng ghép trong các hoạt động của diễn đàn, hội, nhóm, trang tích cực...

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ quan, ban, ngành, địa phương, các lực lượng tại cơ sở (tổ trưởng các tổ dân phố, thôn, bản, lực lượng tham gia bảo đảm ANTT tại địa bàn), các quản trị viên trang, nhóm, kênh trên địa bàn tham gia vào hoạt động của Thế trận An ninh nhân dân trên không gian mạng.

Đồng thời, cập nhật, bổ sung thêm thông tin, kiến thức, kỹ năng phòng, chống tội phạm công nghệ cao cho đội ngũ quản trị viên, KOL các trang, kênh, hội nhóm, tài khoản trên không gian mạng sử dụng trong định hướng dư luận xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc bảo vệ an ninh quốc gia, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang