Triển khai thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại huyện Sơn Dương

29/08/2024 - 14:22
179
Cỡ chữ:

Sáng 29-8, tại Hội trường UBND huyện Sơn Dương, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; Dự họp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Sơn Dương, xã Hồng Lạc và xã Vân Sơn.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo Nghị quyết số 1106/NQ-UBTVQH15 ngày 23/7/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của tỉnh Tuyên Quang. Huyện Sơn Dương có 2 xã Hồng Lạc và Vân Sơn thuộc diện sát nhập để thành lập xã Hồng Sơn.

Việc thành lập xã Hồng Sơn trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên 9,76 km2, quy mô dân số là 6.038 người của xã Hồng Lạc và toàn bộ diện tích tự nhiên 9,59 km2, quy mô dân số là 3.538 người của xã Vân Sơn. Sau khi thành lập, xã Hồng Sơn có tổng diện tích tự nhiên 19,35 km2, quy mô dân số 9.576 người. Theo đó, xã Hồng Sơn giáp các xã Chi Thiết, Đồng Quý, Hào Phú, Quyết Thắng, Trường Sinh, Văn Phú và tỉnh Phú Thọ. Sau khi sắp xếp huyện Sơn Dương có 30 đơn vị hành chính cấp xã gồm 29 xã và 1 thị trấn.

Thực hiện Kế hoạch số 152 KH-UBND ngày 18/8/2024 của UBND tỉnh về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025. Huyện Sơn Dương đã ban hành kế hoạch và triển khai thực hiện việc sắp xếp các xã theo đúng quy định, các cơ quan, đơn vị cấp huyện đã chủ động phối hợp, hướng dẫn UBND xã Hồng Lạc, Vân Sơn kiểm kê về cơ sở vật chất, tài chính, tài sản, các dự án đầu tư đang thực hiện để thực hiện bàn giao; có phương án sử dụng hiệu quả các trụ sở cơ quan, đơn vị sau khi sáp nhập. Đồng thời rà soát nhân sự, xây dựng kế hoạch điều động, sắp xếp cán bộ, công chức 2 xã; thông tin tuyên truyền kịp thời để tạo sự đồng thuận cao trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Lãnh đạo UBND huyện Sơn Dương phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đồng thời có phương án thực hiện việc sắp xếp một cách linh hoạt, hiệu quả.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn đánh giá cao huyện Sơn Dương và các cơ quan, đơn vị liên quan đã chủ động trong triển khai thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã theo Nghị quyết số 1106/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng chí đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan và huyện Sơn Dương phối hợp rà soát lại việc đã thực hiện, đảm bảo việc sắp xếp theo đúng các bước, đúng quy định hiện hành. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch, chính sách đang được triển khai. Sau khi thành lập xã mới không được để gián đoạn hoạt động, bộ máy mới cần bắt tay vào hoạt động liên tục, hiệu quả. Các cơ quan chuyên môn bố trí giải quyết chế độ, chính sách tinh giảm biên chế đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã thuộc đối tượng dôi dư do nhập xã theo Nghị định của Chính phủ và Nghị quyết của HĐND tỉnh; vấn đề về thu chi ngân sách, tài sản công sau khi điều chỉnh đơn vị hành chính; hỗ trợ nhân dân trong việc thay đổi giấy tờ... trong quá trình triển khai thực hiện nếu khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo UBND tỉnh để có phương án giải quyết.

Các đại biểu dự họp.

Việc tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của tỉnh Tuyên Quang cần tổ chức trang trọng gắn với các hoạt động sôi nổi để tạo động lực, khí thế phấn khởi, tăng cường sự giao lưu, đoàn kết giữa các tầng lớp nhân dân của các xã sau khi sáp nhập.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

 

 

 

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang