Tự hào 79 năm Công an Tuyên Quang

17/08/2024 - 10:04
639
Cỡ chữ:

Công an nhân dân (CAND) là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu lãnh đạo, tổ chức, giáo dục và rèn luyện, được Nhân dân tin cậy, ủng hộ, giúp đỡ. Ra đời trong cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945, khi vận nước “Ngàn cân treo sợi tóc”, cũng như trong suốt hai cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc, lực lượng Công an đã thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Nhân dân, lập nhiều chiến công xuất sắc, đóng góp to lớn vào quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Khi hòa bình lập lại, trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự diễn ra đầy cam go, quyết liệt, máu của cán bộ, chiến sĩ Công an vẫn đổ, hằng trăm cán bộ chiến sĩ Công an đã hy sinh, hàng nghìn đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Mỗi thành tích, chiến công, mỗi gương người tốt, việc tốt, mỗi sự cố gắng tận tụy của cán bộ, chiến sĩ Công an đã góp phần giữ vững an ninh trật tự của quốc gia; kỷ cương, phép nước được thực hiện nghiêm minh; tính mạng, tài sản và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân được bảo vệ.

Công an tỉnh Tuyên Quang được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023

Lực lượng Công an Tuyên Quang với tiền thân là “Đội trinh sát võ trang trừ gian”, được thành lập vào tháng 5/1945. Trong suốt 79 năm qua, lực lượng Công an Tuyên Quang không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt, lập nên những thành tích, chiến công oanh liệt. Trên lĩnh vực đảm bảo an ninh quốc gia, Công an tỉnh Tuyên Quang đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các mặt công tác bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh văn hóa, tư tưởng, an ninh xã hội, an ninh dân tộc, tôn giáo, an ninh mạng, an ninh thông tin, truyền thông; đấu tranh xóa bỏ “Tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình”; đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả hoạt động của các loại “tà đạo”, “đạo lạ” trên địa bàn...

Trong công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội, lực lượng Công an Tuyên Quang luôn kiên quyết, mưu trí, dũng cảm, chủ động tham mưu, thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, đấu tranh ngăn chặn không để xảy ra tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen” trên địa bàn tỉnh; tăng cường mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội; kịp thời phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, ma tuý, tội phạm có tổ chức, tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm tham nhũng, tội phạm sử dụng công nghệ cao... Tỷ lệ điều tra, khám phá án của Công an tỉnh luôn đạt trên 95%, trong đó án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 98%.

Công an tỉnh tổ chức ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được quan tâm chú trọng. Cán bộ chiến sĩ Công an Tuyên Quang vững về chính trị, giỏi về pháp luật, tinh thông về nghiệp vụ; ra sức thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Với những thành tích đã đạt được, Công an Tuyên Quang vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Tập thể Công an Tuyên Quang được tặng Huân Chương Hồ Chí Minh, Huân Chương bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhì; 03 tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang; hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân, Huy chương các loại; hàng chục ngàn lượt CBCS được các cấp, các ngành của Trung ương và địa phương khen thưởng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, với tinh thần “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, lực lượng Công an Tuyên Quang nguyện một lòng tận trung với Đảng, tận hiếu với dân; không quản ngại gian khổ, hiểm nguy, lập nhiều chiến công, thành tích, giữ vững vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân. 

Lý Lan

Công an tỉnh

 

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang