Tuyên Quang: Chuẩn bị tổ chức Hội nghị truyền thông về Lễ hội Thành Tuyên năm 2024

14/08/2024 - 20:55
373
Cỡ chữ:

Từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 9/2024, các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024 sẽ được diễn ra tại thành phố Tuyên Quang và các huyện trên địa bàn tỉnh. Nhằm tăng cường tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về Liên hoan và Lễ hội tới đông đảo Nhân dân và du khách, tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức Hội nghị truyền thông quốc tế về Liên hoan và Lễ hội tại Thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch, Hội nghị truyền thông quốc tế về Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024 sẽ được tổ chức vào 14h00 ngày 16/8/2024 tại Thành phố Hà Nội, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị sẽ thông tin về Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024; quy mô, chương trình sự kiện; các hoạt động hưởng ứng tại các địa phương, đơn vị; cung cấp thông tin, giới thiệu, quảng bá về du lịch Tuyên Quang…

Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm nay có chủ đề “Tinh hoa hội tụ và tỏa sáng”, được tổ chức quy mô quốc tế với sự tham gia của 06 tỉnh của Việt Nam và 02 địa phương/đoàn nghệ thuật nước ngoài. Trong khuôn khổ Liên hoan sẽ trình diễn một số di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam và các quốc gia đã được UNESCO ghi danh vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại như: Đờn ca tài tử; Nghệ thuật Bài chòi; Nhã nhạc cung đình Huế; Không gian văn hoá cồng chiêng; Dân ca quan họ; Hát then, đàn tính và 02 di sản nước ngoài. Chương trình Liên hoan sẽ diễn ra vào 20h10' ngày 13/9/2024, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang.

Lễ hội Thành Tuyên năm 2024 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc

Chương trình Đêm hội Thành Tuyên năm nay với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” được tổ chức vào 20h10' ngày 14/9 (thứ Bảy, ngày 12/8 âm lịch), tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang; với sự tham gia của đông đảo các em thiếu nhi trong nước cùng các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam và đặc biệt là màn rước diễu của trên 60 mô hình đèn trung thu khổng lồ, rực rỡ sắc màu.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn cũng sẽ được tổ chức để phục vụ Nhân dân, du khách tham gia, trải nghiệm trong dịp Lễ hội Thành Tuyên như: Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Tuyên Quang; Giao lưu, trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Chương trình "Điện ảnh với Xứ Tuyên"; Hội chợ Thương mại - Du lịch tỉnh Tuyên Quang; Chương trình “Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt” và Lễ hội bia Hà Nội… cùng nhiều hoạt động hưởng ứng của các huyện, thành phố trong tỉnh.

Hội nghị truyền thông có sự tham dự của các đại biểu quốc tế; lãnh đạo các Bộ: Ngoại giao; Văn hóa - Thể thao và Du lịch; lãnh đạo thành phố Hà Nội; các tỉnh tham gia Liên hoan và Lễ hội; các cơ quan truyền thông, báo chí của Việt Nam và quốc tế tại Hà Nội; một số người có ảnh hưởng lớn trên các nền tảng mạng xã hội (Kols, Youtuber, Facebooker, Tiktoker, Blogger...) cùng đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong nước và quốc tế…

Đây là dịp để tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ với nhân dân Thủ đô Hà Nội và du khách trong nước, quốc tế về hình ảnh miền đất, con người; các giá trị văn hóa đặc sắc; môi trường đầu tư, kinh doanh và tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm du lịch nổi bật của Tuyên Quang.

Đồng thời, cung cấp đầy đủ, kịp thời cho các cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí, doanh nghiệp du lịch, lữ hành và Nhân dân, du khách trong nước, quốc tế về các nội dung, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, xúc tiến đầu tư, thương mại hết sức đặc sắc, phong phú, đa dạng, hấp dẫn trong khuôn khổ Liên hoan và Lễ hội.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang