Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Theo đó, Người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương chủ động quán triệt, triển khai quyết liệt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch cải cách TTHC năm 2025. Việc rà soát, cắt giảm quy trình không cần thiết phải được thực hiện ngay từ khâu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật nhằm giảm phiền hà, tiết kiệm thời gian và chi phí tuân thủ cho tổ chức, cá nhân.
Sau khi cơ cấu, sắp xếp tổ chức bộ máy hoặc theo chỉ đạo từ Trung ương, chủ động rà soát, trình UBND tỉnh ban hành quyết định công bố danh mục TTHC, xây dựng quy trình giải quyết, kiện toàn nhân sự Bộ phận Một cửa, đảm bảo quản lý, tiếp nhận, giải quyết TTHC liên tục, không gián đoạn.
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật cho hoạt động hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC. Đồng thời, rà soát, nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh nhằm đảm bảo vận hành thông suốt, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong quản lý hành chính công.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phối hợp với các đơn vị triển khai cơ chế giao doanh nghiệp bưu chính công ích thực hiện một số khâu trong quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ.
Yêu cầu các đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện chỉ đạo, thường xuyên báo cáo kết quả, đảm bảo công tác cải cách TTHC đạt hiệu quả thiết thực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Xem chi tiết văn bản tại file đính kèm.
Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh