Tuyên Quang đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

14/10/2024 - 15:28
32
Cỡ chữ:

Ngày 14/10/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Văn bản số 4720/UBND - ĐTXD chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố và các chủ đầu tư tiếp tục thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ liên quan đến giải ngân vốn đầu tư công trong những tháng cuối năm 2024.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, yêu cầu các đơn vị phải đề cao trách nhiệm, tập trung chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện các dự án để đạt tỷ lệ giải ngân trên 95% trước khi kết thúc năm. Quá trình triển khai thực hiện tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Các cơ quan, đơn vị tăng cường trách nhiệm, lãnh đạo quyết liệt, cụ thể và hiệu quả; tổ chức thực hiện phải bám sát chỉ đạo của Thủ tướng, các nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh.. Tập trung nguồn lực để nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3 và đẩy nhanh tiến độ các dự án bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đảm bảo các công trình được thi công đúng tiến độ đã phê duyệt.

Bên cạnh đó, tập trung chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng bảo đảm tiến độ thi công, ưu tiên thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích có đủ điều kiện. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, kiểm kê và đẩy nhanh thi công các khu tái định cư, sớm bàn giao mặt bằng để thi công. Cùng với đó, giám sát chất lượng nguyên vật liệu, bảo đảm tiến độ thi công và an toàn lao động tại các công trình. Nâng cao chất lượng chuẩn bị đầu tư dự án, bám sát quá trình xử lý của các cơ quan chuyên môn để kịp thời giải trình, hoàn thiện hồ sơ theo quy định, khắc phục triệt để tình trạng “vốn chờ dự án”.

Kiên quyết siết chặt kỷ luật trong quá trình giải ngân. Các cá nhân và tổ chức gây khó khăn, trì trệ sẽ bị xử lý nghiêm. Kịp thời tuyên dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân, đơn vị đạt kết quả tốt trong giải ngân vốn đầu tư công. Xử lý nghiêm khắc các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở, thiếu trách nhiệm làm chậm tiến độ giao vốn, điều chỉnh vốn, thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công.

Các sở như Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Công Thương và Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang có trách nhiệm hỗ trợ các đơn vị trong quá trình thực hiện dự án, từ việc tháo gỡ khó khăn liên quan đến cấp phép khai thác vật liệu, đến kiểm soát giá cả và chất lượng nguyên vật liệu phục vụ các công trình. 

Trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan, các chủ đầu tư, UBND huyện, thành phố tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện các vi phạm, khuyết điểm (nếu có) và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; tuyệt đối không được để xảy ra tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, thất thoát tài sản của Nhà nước...

Chi tiết văn bản tại file đính kèm.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

4720 UBND ĐTXD.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang