Tuyên Quang: Tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư trên địa bàn tỉnh

17/10/2024 - 06:48
130
Cỡ chữ:

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Văn bản số 4733/UBND-TCD chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND huyện, thành phố tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo; nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo.

Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Tuyên Quang

Thời gian qua công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các vụ việc tồn đọng, kéo dài dần được giải quyết. Tuy nhiên, một số địa phương vẫn chưa thực hiện nghiêm Quyết định số 16/2023/QĐ-UBND về trách nhiệm tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBND huyện, thành phố. Kết quả giải quyết còn chậm, nhiều vụ việc tồn đọng chưa được giải quyết triệt để dẫn đến tình trạng công dân gửi đơn vượt cấp hoặc tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự.

Để nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức và công dân, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới, đặc biệt bảo đảm phục vụ tốt Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố thực hiện tốt một số nội dung sau:

Tiếp tục thực hiện đầy đủ các quy định liên quan đến tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Quyết định số 16/2023/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh, các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Những tồn tại trong công tác này cần được khắc phục ngay, đảm bảo các kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại các cuộc tiếp dân định kỳ được thực hiện nghiêm túc.

Tập trung giải quyết các vụ việc có dấu hiệu tụ tập đông người, các việc tồn đọng. Các vụ việc liên quan đến nhiều đơn vị, địa phương phải được phối hợp giải quyết kịp thời. Cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ phải trả lời trong thời gian quy định và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu chậm trễ hoặc không phối hợp chặt chẽ.

Chủ tịch UBND huyện, thành phố kiểm tra, rà soát và giải quyết các đơn thư thuộc thẩm quyền, tránh để công dân gửi đơn vượt cấp hoặc tụ tập đông người tại trụ sở các cơ quan của tỉnh và Trung ương. Kịp thời nắm bắt các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đông người, tiềm ẩn nguy cơ trở thành phức tạp, từ đó, có biện pháp xử lý, giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở.

Thanh tra tỉnh chủ trì tổng hợp, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, UBND huyện, thành phố thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng thời, tổ chức thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Các cá nhân, tổ chức không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị xem xét  xử lý kỷ luật theo quy định.

Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi, nắm tình hình khiếu kiện của công dân trên địa bàn huyện, thành phố, đặc biệt những vụ việc có dấu hiệu phức tạp, tụ tập đông người; lập hồ sơ và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi kích động, lôi kéo người dân gây mất trật tự an ninh.

Chi tiết Văn bản 4733/UBND-TCD tại file đính kèm.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

4733 UBND TCD.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang