Tuyên Quang tăng cường giám sát an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2024

27/08/2024 - 17:39
123
Cỡ chữ:

Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Trung thu năm 2024, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh ban hành Kế hoạch số 03/KH-BCĐ ngày 24/8/2024 với mục tiêu nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác bảo đảm ATTP.

Đoàn kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang

Theo Kế hoạch, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh yêu cầu các tổ chức, cá nhân nâng cao nhận thức, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về ATTP. Các cơ quan chức năng từ cấp tỉnh đến cấp xã tăng cường công tác chỉ đạo và triển khai các biện pháp đảm bảo ATTP một cách đồng bộ, hiệu quả; chủ động phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm, ngăn chặn triệt để nguy cơ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Hoạt động kiểm tra sẽ diễn ra trên toàn tỉnh từ ngày 04/9/2024 đến ngày 13/9/2024, với sự tham gia của các đoàn kiểm tra liên ngành từ cấp tỉnh đến cấp xã. Mục tiêu là kiểm tra toàn diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu như bánh kẹo, nước giải khát và thực phẩm truyền thống.

Công tác kiểm tra sẽ tập trung vào việc tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đặc biệt, các cơ sở cung cấp thực phẩm với số lượng lớn, các siêu thị, chợ đầu mối sẽ là trọng điểm kiểm tra của đoàn liên ngành cấp tỉnh. Đối với các cơ sở nhỏ lẻ, các đoàn kiểm tra cấp huyện, xã sẽ chịu trách nhiệm giám sát. Nội dung kiểm tra bao gồm điều kiện cơ sở sản xuất, chế biến, điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng sản phẩm, nguồn gốc nguyên liệu, và việc tuân thủ các quy định về nhãn mác và quảng cáo.

Đoàn kiểm tra có trách nhiệm xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, không để các sản phẩm không an toàn tiếp tục lưu thông trên thị trường. Những cơ sở vi phạm sẽ bị buộc khắc phục hoặc đình chỉ hoạt động nếu không đảm bảo yêu cầu về ATTP. Sản phẩm vi phạm sẽ bị tịch thu, thu hồi và tiêu hủy theo quy định...

Chi tiết Kế hoạch tại file đính kèm ⇓⇓⇓

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

03 KH BCĐ.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang