Tuyên Quang tăng cường phòng chống bệnh Đậu mùa khỉ

23/08/2024 - 09:11
216
Cỡ chữ:

Ngày 22/8/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Văn bản số 3799/UBND-THVX chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, thực hiện Văn bản số 4849/BYT-DP ngày 19/8/2024 của Bộ Y tế về việc tăng cường phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm Công điện số 680/CĐ-TTg ngày 01/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Văn bản số 3057/UBND-THVX ngày 04/8/2022 và Văn bản số 3799/UBND-THVX ngày 22/8/2024 về tăng cường công tác phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ.

Người đứng đầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ giám sát chặt chẽ dịch ngay trong cộng đồng, phát hiện sớm, điều trị kịp thời người mắc, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch. Sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, nhân lực, kinh phí để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tiếp nhận và điều trị các trường hợp mắc bệnh. Tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức tới người dân, cộng đồng về tình hình dịch bệnh và các biện pháp dự phòng dịch bệnh Đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Sở Y tế là đơn vị chủ trì trong công tác phòng chống dịch, xây dựng kế hoạch ứng phó đảm bảo không để địa phương bị động khi dịch bệnh xảy ra. Các kịch bản, kế hoạch phải được xây dựng dựa trên các tình huống thực tế, đảm bảo đủ thuốc men, trang thiết bị và nhân lực. Các cơ sở y tế phải được phân luồng và tổ chức thu dung, điều trị cho bệnh nhân một cách kịp thời, an toàn và hiệu quả, ngăn chặn tình trạng lây nhiễm chéo, đặc biệt là trong môi trường y tế. Tập huấn cho cán bộ y tế từ tuyến cơ sở đến tỉnh về giám sát, chăm sóc và điều trị bệnh Đậu mùa khỉ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các cơ quan liên quan trong việc phòng, chống dịch từ động vật hoang dã, đặc biệt là nhóm động vật có nguy cơ lây nhiễm cao với bệnh Đậu mùa khỉ.

Các cơ quan báo chí, truyền thông chủ động tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch để người dân chủ động, tích cực thực hiện phòng, chống hiệu quả.

Xem chi tiết văn bản tại file đính kèm./.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

3799 UBND THVX.pdf
kem 3799 UBND THVX 3.doc
kem 3799 UBND THVX 2.pdf
kem 3799 UBND THVX.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang