Tuyên Quang: Tăng cường quản lý điện thoại và các thiết bị thu, phát sóng trong trường học

18/10/2024 - 09:00
34
Cỡ chữ:

Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang vừa có văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên các huyện; Trường phổ thông Tuyên Quang về việc tăng cường quản lý việc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị thu, phát sóng của học sinh trong trường học.

Trong các tiết học cần sử dụng điện thoại di động, các thiết bị thu, phát sóng thì học sinh được phép sử dụng theo hướng dẫn của giáo viên. 

Theo đó, để hạn chế những bất cập, tồn tại của việc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị thu, phát sóng của học sinh trong trường học; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giảng dạy và học tập tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị nghiêm túc chỉ đạo, triển khai thực hiện một số nội dung.

Trong đó, phổ biến, quán triệt, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ đến 100% cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh về việc sử dụng điện thoại di động, các thiết bị thu, phát sóng trong nhà trường theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Các cơ sở giáo dục xây dựng nội quy, quy chế của trường, lớp học, quy định cụ thể việc quản lí, sử dụng điện thoại của học sinh trong giờ học và trong khuôn viên nhà trường đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả. 

Tổ chức quản lý điện thoại di động và các thiết bị thu, phát sóng của học sinh trước khi vào tiết học đầu tiên của từng buổi học và gửi lại cho học sinh sau khi kết thúc buổi học. Trong các tiết học cần sử dụng điện thoại di động, các thiết bị thu, phát sóng thì học sinh được phép sử dụng theo hướng dẫn của giáo viên. 

Ngoài ra, chủ động phối hợp với cha mẹ học sinh để quản lí, nhắc nhở học sinh sử dụng các thiết bị đúng mục đích và theo đúng quy định của nhà trường, lớp học.

Chi tiết xem tại văn bản đính kèm.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

1769 .pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang