Tuyên Quang tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh dược và dịch vụ tiêm chủng

27/08/2024 - 10:11
90
Cỡ chữ:

Ngày 26/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Văn bản 3899/UBND-THVX chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh dược phẩm và cung cấp dịch vụ tiêm chủng trên địa bàn tỉnh.

Đội ngũ dược sĩ tư vấn và hỗ trợ khách hàng

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, và đảm bảo an toàn trong sử dụng thuốc và tiêm chủng, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế hướng dẫn và tuyên truyền các cơ sở kinh doanh dược phẩm và dịch vụ tiêm chủng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về điều kiện hoạt động. Đảm bảo chất lượng, giá cả đúng quy định, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động của các cơ sở kinh doanh dược và dịch vụ tiêm chủng, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành. Các vi phạm, nếu có, sẽ được xử lý kịp thời theo thẩm quyền hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý. Thực hiện công bố các điều kiện liên quan đến tiêm chủng và bảo quản thuốc, cũng như thẩm định và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, thực hành tốt bán lẻ thuốc cho các cơ sở. 

Ngoài ra, Sở Công Thương, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc niêm yết giá và nguồn gốc xuất xứ của dược phẩm. UBND huyện, thành phố giám sát, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) tại cơ sở kinh doanh dược phẩm và dịch vụ tiêm chủng trên địa bàn quản lý; các vi phạm sẽ được công khai trên phương tiện truyền thông để người dân nắm bắt và lựa chọn các cơ sở uy tín, đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng...

Xem chi tiết văn bản tại file đính kèm./.

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh

3899 UBND THVX.pdf

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TUYÊN QUANG

Giấy phép xuất bản số: 142/GP-TTĐT ngày 19/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập
Trụ sở: Tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh, số 219 đường Tân Trào, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Điện thoại: 0207.6251.929
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Tổng số truy cập:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang